Bí ẩn vụ án giết người, đốt xác phi tang đêm 30 Tết ở Hà Nội

Một người đàn ông ngoài 50 tuổi ở Sóc Sơn, Hà Nội bị cáo buộc là hung thủ giết người, đốt xác phi tang hàng xóm đúng đêm 30 Tết chỉ vì thù tức. Sau hai lần mở tòa, vụ án đến nay vẫn chưa có hồi kết…

Bí ẩn vụ án giết người, đốt xác phi tang đêm 30 Tết ở Hà Nội

Ngày 27/11, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người, đốt xác phi tang ở Sóc Sơn, Hà Nội đối với bị cáo Trần Văn Tỉnh (SN 1967, ở Sóc Sơn).

Hồ sơ điều tra - Vụ án giết người, đốt xác phi tang đêm 30 Tết ở Hà Nội chưa có hồi kết

Bị cáo Trần Văn Tỉnh tại phiên tòa sơ thẩm

Vụ án từng được đưa ra xét xử vào hồi cuối tháng 9 vừa qua, song quá trình thẩm vấn, bị cáo Tỉnh cho rằng cáo trạng truy tố ông ta là không đúng. Bị cáo nói khi bước vào lán đã thấy nạn nhân là ông Trần Văn Trường (SN 1964) nằm im trong chăn bông. Bị cáo có gọi nhưng không thấy ông Trường trả lời.

Mặc dù bị cáo Tỉnh khai không có thù tức gì với ông Trường nhưng lại thừa nhận chính ông ta là người cầm cuốc gõ nhẹ vào người nạn nhân rồi đốt lán và bỏ về.

Về phía người nhà nạn nhân lại quả quyết rằng ông Tỉnh không thể thực hiện tội phạm một mình mà phải có đồng phạm.

Một số nhân chứng, người có liên quan đến vụ án lại nhắc đến một chiếc áo dính máu nào đó.

Do có mâu thuẫn trong lời khai, bị cáo không thừa nhận tội phạm và xuất hiện tình tiết mới nên tòa cấp sơ thẩm đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Những nội dung còn mập mờ, bí ẩn trong vụ án những tưởng sẽ được làm sáng tỏ trong phiên tòa sơ thẩm mở lại vào chiều nay (27/11). Song, phiên tòa đã không được diễn ra theo đúng kế hoạch. Lý do, đại diện của người bị hại, người làm chứng và các điều tra viên thụ lý vụ án này đã không có mặt theo giấy triệu tập của tòa.

Sau ít phút hội ý, HĐXX của TAND TP.Hà Nội xét thấy, để đảm bảo quyền và lợi ích cho bị cáo, bị hại trong vụ án này, tòa cấp sơ thẩm tuyên bố hoãn phiên tòa. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 10/12 tới đây.

Theo truy tố của VKS, khoảng 19h ngày 27/1/2017,  bị cáo Tỉnh đi xe đạp đến nhà ông Nguyễn Văn Thống (SN 1973, cùng ở Sóc Sơn) để uống rượu và ăn cơm tất niên.

Đến khoảng 20h30, ăn uống xong, ông Tỉnh đi ra lấy áo khoác treo ở bậu cửa sổ nhà ông Thống thì nhìn thấy chiếc điện thoại di động của anh Nguyễn Văn Nhất (SN 1975, em trai ông Thống). Thấy mọi người không để ý, ông Tỉnh lấy trộm điện thoại rồi ra về.

Trên đường về, khi đến gần lán trại của ông Trần Văn Trường (SN 1964), thấy khu vực lán trại có ánh đèn, ông Tỉnh đi bộ vào.

Lúc này, ông Trường đang nằm ngủ trên giường gấp. Sẵn có mâu thuẫn thù tức trước đó, ông Tỉnh nảy sinh ý định đánh chết ông Trường để trả thù.

Bị cáo lấy chiếc cuốc để ngoài lán, đến gần chỗ ông Trường ngủ, bổ liên tiếp 4 nhát vào đầu nạn nhân rồi tiếp tục nhặt mảnh gỗ, 2 viên gạch ném vào mặt ông Trường.

Thấy nạn nhân đã tử vong, ông Tỉnh bật lửa đốt lán rồi bỏ về nhà. Khi người dân trong thôn phát hiện đám cháy, hô hoán mọi người ra dập lửa, ông Tỉnh cũng ra hiện trường quan sát, nghe ngóng.

CQĐT xác định, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, giập và chảy máu não. Tài sản bị thiệt hại do cháy gây ra là hơn 2 triệu đồng.

Bị cáo Trần Văn Tỉnh bị cáo buộc với 3 tội danh Giết người, Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?