Bắt kẻ đồi bại nhiều lần xâm hại bé gái bán quán

GD&TĐ - Thường xuyên lui tới quán cà phê, Phong làm quen với bé gái phụ việc và gạ gẫm bé này quan hệ tình dục. Tại chòi lá của mình, Phong đã nhiều lần quan hệ tình dục với bị hại…
Đối tượng Phong tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Vĩnh Long
Đối tượng Phong tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Trước đó, Trần Văn Phong (46 tuổi, ngụ xã Tân Lược, cùng huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) sinh sống bằng nghề cưa cây. Phong thường xuyên đến quán gần chòi mình để uống cà phê. Sau nhiều lần lui tới, Phong quen với bé T. (13 tuổi) là nhân viên phụ quán.

Lợi dụng non nớt của bé gái, Phong rủ T. đến chòi của mình để chơi. Từ ngày 28 đến 30/7/2020, bé T. đã nhiều lần đến chòi của Phong và quan hệ tình dục với kẻ đồi bại. Sau mỗi lần “tâm sự”, Phong cho bé T. vài trăm ngàn đồng…

Sự việc vỡ lở không lâu sau đó, công an địa phương đã vào cuộc xác minh. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Phong đã khai nhận hành vi xâm hại bé gái T.; Mới đây, công an huyện Bình Tân đã thi hành quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Phong.

Cô Mẫn Thị Dung hướng dẫn học sinh đóng kịch bằng tiếng Anh.

Học Tiếng Anh ở THCS thế nào cho thú vị?

GD&TĐ -  Chia sẻ về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh THCS, cô Mẫn Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội), cho rằng: Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng cho phù hợp đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.