Bất chấp lệnh trừng phạt, Iran tuyên bố vẫn là cường quốc về máy bay không người lái

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang Iran nằm trong số 5 cường quốc về máy bay chiến đấu không người lái – chỉ huy Không lực nước cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF) cho biết.  

Máy bay chiến thuật không người lái Mohajer 6 của Iran
Máy bay chiến thuật không người lái Mohajer 6 của Iran

Hôm qua 4/2, thiếu tướng Aziz Nasirzadeh nói với hãng tin IRNA rằng Lực lượng vũ trang Iran có thể sản xuất bất kỳ máy bay không người lái nào dựa vào kỹ năng của các chuyên gia trong nước. Ông cho biết thêm rằng những thành tựu như vậy đã được thực hiện bất chấp lệnh trừng phạt và các mối đe dọa.

“Những lệnh trừng phạt không có tác động đến hoạt động của Không lực Iran và chúng ta hiện là một trong những lực lượng không quân mạnh mẽ nhất trong khu vực, thậm chí trên thế giới” – vị chỉ huy IRIAF cho biết.

Trong những năm qua, Iran đã có những bước đột phá lớn trong lĩnh vực quốc phòng và có thể tự sản xuất các thiết bị quân sự, khí tài mặc dù bị trừng phạt và chịu sức ép về kinh tế.

Iran duy trì sức mạnh quân sự của mình nhưng không đe dọa các nước khác và dựa trên học thuyết răn đe.

Hôm 3/2, phát ngôn viên cao cấp của Lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Abolfazl Shekarchi, một lần nữa tái khẳng định thông điệp hòa bình và hữu nghị của Iran với thế giới, ông nhấn mạnh rằng Iran không cần xin phép ai để có thể tăng khả năng phòng thủ.

“Nước cộng hòa Hồi giáo Iran sản xuất được bất kỳ thiết bị nào cần thiết để bảo vệ đất nước và sẽ không xin phép bất kỳ ai về việc này” – ông Shekarchi nói với IRNA.

Phát biểu trên được đưa ra vài ngày sau khi Không quân Iran công bố máy bay không người lái thân rộng đầu tiên có tên Khodkar (tự động) nhân dịp kỷ niệm 40 năm Cách mạng Hồi giáo 1979. Loại máy bay này hoàn toàn được thiết kế và sản xuất trong nước.

Khodkar – một phiên bản nâng cấp của máy bay huấn luyện T-33 – đã được trang bị hai camera – một cái nằm phía dưới thân máy bay để giúp quan sát trong quá trình cất cánh, hạ cánh và trong buồng lái.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...