Báo Nga nói về việc bàn giao L-39NG đầu tiên cho đối tác

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Không quân Việt Nam đã có trong biên chế hai loại máy bay huấn luyện hiện đại đó là Yak-130 của Nga là L-39NG do Séc sản xuất.

Báo Nga nói về việc bàn giao L-39NG đầu tiên cho đối tác

Trang "Thông tin quân sự" của Nga cho biết, Công ty Aero Vodochody của Cộng hòa Séc vừa hoàn tất bàn giao lô máy bay huấn luyện - chiến đấu hạng nhẹ L-39NG đầu tiên cho Không quân Việt Nam.

Dự kiến ​​số phi cơ còn lại sẽ được bàn giao đầy đủ trong năm nay.

Theo báo Nga, việc giao hàng như vậy là một phần trong hợp đồng được ký với Việt Nam vào tháng 2 năm 2021, bao gồm việc chế tạo 12 máy bay L-39NG, đào tạo phi công và nhân viên hỗ trợ mặt đất, cũng như chuyển giao phụ tùng và thiết bị huấn luyện.

Đồng thời còn có một tùy chọn cung cấp cho 24 máy bay bổ sung khác. Báo Nga cho rằng việc mua L-39NG để thay thế phi đội L-39 thế hệ đầu tiên.

Phiên bản L-39NG thế hệ mới có trọng lượng cất cánh tối đa 5,8 tấn, đạt tốc độ tối đa lên tới 775 km/h và tầm hoạt động 2.600 km.

Cấu tạo của nó với 5 điểm treo giúp cho phép mang theo trọng lượng vũ khí nặng tới 1,2 tấn.

Máy bay huấn luyện L-39NG do Công ty Aero Vodochody sản xuất

Máy bay huấn luyện L-39NG do Công ty Aero Vodochody sản xuất

"Việc đưa máy bay huấn luyện phản lực L-39NG vào sử dụng trong Không quân Việt Nam sẽ cho phép Yak-130 do Nga sản xuất đảm nhận các nhiệm vụ khác", ấn phẩm Topwar nhận định.

So với L-39NG, Yak-130 là máy bay nặng hơn, có khả năng mang theo tới 3 tấn vũ khí không đối đất.

Ngoài ra Yak-130 còn có năng lực tác chiến không đối không nếu được trang bị radar Osa.

Yak-130 là chiếc máy bay huấn luyện - chiến đấu có tính năng kỹ chiến thuật rất đáng nể.

Theo Topwar

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Truyện ngắn Chạm đến trái tim

GD&TĐ - Buổi sớm lộng gió, quốc kỳ bay phấp phới. Dưới sân, học trò xếp hàng ngay ngắn để dự tiết chào cờ đầu tuần.