Báo đốm đột nhập khu nhà tìm mồi bị chó nuôi gọi đàn truy đuổi

Camera an ninh ở một khu căn hộ tại Ấn Độ ghi lại cảnh con báo đốm tấn công chó nhà buộc phải bỏ chạy khi cả đàn chó kéo đến truy đuổi.

Báo đốm đột nhập khu nhà tìm mồi bị chó nuôi gọi đàn truy đuổi

Cảnh quay từ camera an ninh ở tổ hợp căn hộ Girikunj Society tại khu ngoại ô Goregaon của thành phố Mumbai, Ấn Độ cho thấy một con báo đốm tấn công chó nhà trong bãi đỗ xe. Khu căn hộ này nằm bên cạnh công viên quốc gia Sanjay Gandhi, nơi có số lượng báo đốm lớn.

"Trong video, có thể thấy rõ lúc đầu con chó bị báo đốm tấn công và kéo lê sau một chiếc xe nhưng con chó thoát thân thành công khỏi móng vuốt của báo đốm và sủa vang báo động những con chó khác trong vùng", cư dân Shailesh Rao, thành viên tổ chức Mumbaiikars for SGNP kêu gọi chú ý khi sống cùng loài báo, cho biết. "Ngay khi những con chó khác kéo tới nơi, chúng hợp sức buộc con báo phải rút về rừng".

Theo Rao, dân cư trong khu vực không chú ý tới sự hiện diện của con báo cho đến khi tiếng chó sủa thôi thúc họ kiểm tra camera. "Đàn chó sủa nhiều đến mức người dân nghi ngờ. Khi kiểm tra cảnh quay, họ nhận thấy con báo đã đột nhập vào khu nhà. Việc này thật đáng sợ", Rao nói.

Sanjay Kank ở Cơ quan lâm nghiệp địa phương cho biết nhà chức trách đã tới khu căn hộ để thi hành các biện pháp an ninh và nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân.

"Một nhóm nhân viên lâm nghiệp tuần tra khu vực mỗi đêm để giúp phòng tránh tai nạn không may. Người dân rất sợ hãi và chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi phàn nàn nhưng không có gì đáng lo ngại vì việc bắt gặp báo khá phổ biến trong vùng", Kank chia sẻ.

Các cư dân ở khu căn hộ cho biết con chó bị báo đốm tấn công có thương tích trên mình nhưng đang hồi phục.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.