Bác sĩ lao vào đường chạy ngăn vận động viên ở Trung Quốc

Ngất xỉu hai lần trên đường chạy, một vận động viên vẫn đòi tiếp tục cuộc đua khiến bác sĩ cấp cứu cho anh phải lao vào can ngăn.  

Bác sĩ lao vào đường chạy ngăn vận động viên ở Trung Quốc
Bác sĩ Triệu Kiến Phong ngăn cản nam vận động viên đã ngất xỉu hai lần. Video: Pear.

Thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, hôm 25/11 tổ chức giải chạy marathon quốc tế với hơn 22.000 người tham gia. Triệu Kiến Phong, chủ nhiệm khoa Xương khớp, bệnh viện Nhân dân số hai thành phố Thiệu Hưng, chịu trách nhiệm công tác y tế cho giải, theo Pear.

Anh cùng các y tá, cảnh sát, tình nguyện viên, phải ngăn cản một vận động viên đã ngất xỉu hai lần. 

"Lần thứ nhất, anh ta nghỉ một lát rồi tỉnh. Tôi khuyên nên đi kiểm tra, không nên chạy tiếp, nhưng anh ta vẫn tiếp tục chạy. Một lúc sau lại có tin báo có người ngất xỉu. Tôi chạy đến nơi, thấy vẫn là anh ta", bác sĩ Triệu kể lại.

"Tôi lập tức làm hồi sức cấp cứu. Vừa làm tôi vừa cảnh cáo anh ta không được chạy nữa, nhưng khi tỉnh lại, anh ta vẫn khăng khăng đòi tiếp tục cuộc đua. Một mình tôi không ngăn nổi, mọi người đã cùng tôi lôi anh ta khỏi đường chạy và đưa đi bệnh viện".

Sau khi nhập viện, bác sĩ khoa Tim mạch cảnh báo nam vận động viên có thể đã chết nếu tiếp tục chạy và ngất xỉu lần ba. Kết thúc giải, bác sĩ Triệu vào viện thăm bệnh nhân, khuyên vận động viên marathon cần "biết lượng sức" để không gây hậu quả đáng tiếc.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ