Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch”

GD&TĐ - Cầu vượt Giá Rai là đầu mối giao thông nối liền tuyến đường Gành Hào - Giá Rai. Nhưng do nguồn vốn đầu tư gặp khó nên cầu vượt vẫn chưa đi vào hoàn thiện. Vì lý do này mà nhiều xe tải chở hải sản từ cảng Gành Hào đi các tỉnh khác bị kẹt cứng vì cầu Giá Rai cũ có trọng tải tối đa chỉ 8 tấn.

Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch”
Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch” ảnh 1Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch” ảnh 2Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch” ảnh 3Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch” ảnh 4Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch” ảnh 5Bạc Liêu: Xe tải “ùn ứ” vì cầu vượt thi công “ì ạch” ảnh 6

Tài xế than vãn vì kẹt xe

Tuyến đường Giá Rai - Gành Hào là tuyến đường huyết mạch của huyện Đông Hải (Bạc Liêu). Đường này chủ yếu vận chuyển các mặt hàng hải sản từ cảng cá Gành Hào tỏa đi các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh.

Tuyến đường được nâng cấp, mở rộng thuận tiện cho việc giao thông, nhưng nhiều tài xế xe tải chở tôm cá đang gặp khó vì gặp phải điểm “thắt cổ chai” ngay tại cầu Giá Rai cũ.

Mỗi khi có lực lượng Thanh tra giao thông đóng chốt ngay chân cầu Giá Rai cũ, tình trạng kẹt xe chở tôm, cá từ cảng Gành Hào sang QL1A lại xảy ra. Xe tải nối đuôi nhau đậu, tài xế trực chờ ngủ gật, xe và người phải đợi hàng giờ liền, thậm chí kéo dài trên 10 tiếng đồng hồ ở đoạn đường qua ấp Rạch Rắn (xã Long Điền, huyện Đông Hải).

Nguyên nhân do cầu Giá Rai cũ rơi vào tình trạng xuống cấp, quy định tải trọng xe qua chỉ được khoảng 8 tấn. Nhiều xe tải hạng nặng tránh trường hợp bốc dỡ hàng hóa lên xuống nên chọn cách nối đuôi nhau chờ đợi lực lượng Thanh tra giao thông đi rồi mới dám qua cầu.

Cái khó mà cánh tài xế cho biết là hải sản tươi sống nếu bốc dỡ sang xe nhỏ hơn phải tăng chi phí vận chuyển, rất mất công, mất nhiều thời gian và chất lượng hải sản giảm đáng kể...

Ông Nguyễn Hùng Tuấn - tài xế xe tải - cho biết: “Mỗi khi kẹt xe tại đây, anh em tài xế phải ngồi chờ nhiều giờ liền trong khi ghe, tàu vào bến nhiều nhưng không có xe tải để chở hàng đi. Khi kẹt xe thì muốn quay đầu xe về cũng không được mà chở qua cầu Giá Rai cũng không được. Giờ chỉ mong đường dẫn thi công xong mới không còn đợi chờ nữa”.

Mòn mỏi chờ đường dẫn

Theo quan sát, những chiếc xe tải đậu cách cầu Giá Rai khoảng 3km và thường nằm ở địa phận huyện Đông Hải, bởi phía đoạn đường Thị xã Giá Rai không cho phép xe tải đậu.

Thông thường có hơn chục chiếc xe tải hạng nặng đậu chờ qua cầu, không ít lần gây cản trở giao thông cho người dân qua khu vực ấp Rạch Rắn. Các xe chở hải sản đông lạnh khi đậu chờ, nước đá tan chảy tràn ra sàn xe xuống mặt đường có mùi tanh hôi ảnh hưởng đến người dân sống gần đó.

Tại điểm “thắt cổ chai” cầu Giá Rai cũ, xe tải chở hải sản phải ùn ứ chờ đợi không có lực lượng chức năng mới dám qua. Trong khi lượt ghe, tàu vào cảng cá rất nhiều, nhu cầu chuyên chở là rất lớn. Vấn đề vướng mắc của tiểu thương và cánh tài xế xe tải là tình trạng kẹt xe tại cầu, phương tiện không kịp đáp ứng cho việc vận chuyển tôm, cá.

Vì điều này, nhiều doanh nghiệp tỉnh khác cũng e ngại trong việc điều xe tải trọng lớn xuống cảng Gành Hào thu mua tôm, cá. Làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển kinh tế biển của địa phương. Được biết, huyện Đông Hải là huyện có tiềm năng phát triển kinh tế biển lớn mạnh nhất của tỉnh Bạc Liêu.

Theo tìm hiểu, do tiến độ thi công Cầu vượt Giá Rai chậm vì nguồn vốn, nên chưa thể hoàn thiện đường dẫn lưu thông Gành Hào - Giá Rai. Hiện nay, đường dẫn hai bên cầu vượt Giá Rai đang được thi công hướng tới hoàn thiện.

Theo UBND Thị xã Giá Rai, đến cuối năm nay, đường dẫn sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẽ chấm dứt tình trạng ù ứ xe tải như hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ảnh: Quốc Bình

Cam Cao Phong

GD&TĐ - Bố khệ nệ mang về thùng cam mà đứa nào cũng… thờ ơ, dù chúng vừa chạy xe căng hải vượt 3 km từ trường về.