Bà mẹ sau sinh cần bao lâu để đủ tự tin chăm sóc em bé?

GD&TĐ - Học cách làm cha mẹ không phải là một điều dễ dàng, và cũng không thể chăm sóc trẻ tốt khi chưa nắm bắt rõ những điều cơ bản, phải trực tiếp học hỏi và tham khảo ý kiến từ những người mẹ đã có kinh nghiệm hay có thể tìm kiếm thông tin trên mạng.

Bà mẹ sau sinh cần bao lâu để đủ tự tin chăm sóc em bé?

Trong khi vẫn có những người hoàn toàn cảm thấy tự tin khi nói đến việc chăm sóc em bé, nhưng theo nghiên cứu gần đây, các bà mẹ sau sinh có thể mất hơn ba tháng để cảm thấy tự tin và nắm bắt được bản chất của việc làm mẹ.

2.000 bà mẹ ở Mỹ với trẻ em từ ba tuổi trở xuống đã được hỏi trong công trình nghiên cứu được thực hiện bởi OnePoll kết hợp với Store Brand Formula.

Hơn một nửa số bà mẹ nói rằng họ đã điên cuồng lo lắng về việc có thể mình đang sai lầm trong nuôi con nhỏ. Nỗi lo chính của họ là sự an sinh của bé, nhiều bà mẹ luôn lo ngại về vấn đề con họ bị bệnh.

Nỗi lo lắng lớn thứ hai là họ không biết nên cho bé bú bao nhiêu lượng sữa mỗi ngày, và nguyên nhân chính thứ ba là có nhiều những gia đình chưa sẵn sàng và ổn định về chi phí tài chính, nên để chăm sóc và bảo đảm cho con được sống trong môi trường đầy đủ và tốt đẹp là điều khá quan ngại.

Theo Tiến sĩ Jennifer Gardner, một bác sĩ nhi khoa và đồng tác giả của cuốn "Hướng dẫn mẹ chăm bé trong năm đầu tiên", đã giải thích về vấn đề làm thế nào để nuôi bé hiệu quả, giúp cho bé phát triển cân bằng. Cô đã chỉ ra lỗi phổ biến mà nhiều bậc cha mẹ hay mắc phải khi họ pha sữa bột, đó là các mẹ cho quá nhiều nước khiến sữa bột bị loãng đi rất nhiều.

"Nhiều bà mẹ có khái niệm sai lầm rằng pha loãng sữa bột với nước sẽ giúp tiết kiệm chi phí hoặc khiến việc tiêu hóa của bé dễ dàng hơn." - cô nói.

"Đây là một sự hiểu lầm nghiêm trọng mà các bà mẹ không thể xem nhẹ, vì pha loãng sữa bột sẽ khiến liều lượng các chất dinh dưỡng quan trọng trong đó không đủ, có thể gây nguy hiểm cho em bé."

Hơn nữa, cô giải thích các cha mẹ phải luôn luôn đọc kĩ các hướng dẫn trên bao bì của sữa bột và đặc biệt phải chú ý đến việc đưa bình bú sữa của bé vào lò vi sóng để hâm nóng sữa.

“Khi đem bình sữa hâm nóng bằng lò vi sóng sẽ gây ảnh hưởng đến các thành phần dinh dưỡng trong sữa và có thể khiến miệng trẻ bị bỏng bởi nhiệt độ nóng."

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.