Bà bầu phải hủy thai kỳ do chửa trên vết mổ sinh trước

GD&TĐ - Người phụ nữ 36 tuổi (Quảng Ninh) đã đẻ mổ 2 lần, lần mang thai thứ ba chửa tại vết mổ trước.

Bà bầu phải hủy thai kỳ do chửa trên vết mổ sinh trước

Bệnh nhân mang thai lần ba đã 7 tuần nhưng không biết. Bác sĩ khoa Phụ Sản, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khám, nhận định đây là ca khó và phức tạp. Người bệnh đã mổ đẻ hai lần, lần mang thai ngoài ý muốn này lại chửa tại vết mổ đẻ cũ, túi ối đã lồi về phía bàng quang khiến vết mổ bị phình to làm mỏng cơ tử cung.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định đình chỉ thai kỳ cho người phụ nữ vì tiên lượng nhiều nguy hiểm. Theo bác sĩ Đặng Ngọc Dương, Phó trưởng khoa Phụ sản, thai bám trên vết mổ cũ là thai phát triển tại vết sẹo trên cơ tử cung ở lần mổ thai trước đó. Chửa tại vết mổ nếu không được can thiệp kịp thời, thai nhi phát triển lớn hơn sẽ lan sang bàng quang gây tổn thương bàng quang. Mặt khác, thai phát triển lớn làm vết mổ phình to khiến cơ tử cung mỏng nguy cơ vỡ tử cung, gây băng huyết, không thể cầm máu. Khi ấy người phụ nữ phải cắt tử cung, thậm chí tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ đã đẻ mổ, khi có thai lần nữa cần được thăm khám sớm để xác định vị trí của thai, phát hiện sớm tình trạng chửa trên vết mổ cũ.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.