(GD&TĐ) - Audi đã chính thức tung ra mẫu xe đua R18 hoàn toàn mới cho giải Le Mans 24 Hours. Kể từ năm 1999, hãng xe này đã 9 lần vô địch với các mẫu R8, R10 TDI, R15 TDI.
Không giống như người tiền nhiệm R15 với động cơ diesel 5.5L V10. R18 sẽ sử dụng động cơ 3.7L V6 TDI kết hợp với hộp số 6 cấp đã được chỉnh sửa.
R18 có thiết kế khung liền khối bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng trong khi độ cứng được tăng cường. Audi đã nói rằng, bộ khung mới cùng với tính khí động học của chiếc xe được phát triển dựa trên tất cả những kinh nghiệm mà họ có được từ những mẫu xe trước đó.
“Trong tương lai, hiệu quả khí động học sẽ đóng vai trò quan trọng tại giải Le Mans, hơn rất nhiều so với trong quá khứ”, Tiến sĩ Wolfang Ullrich – người đứng đầu của Audi Motorsport cho biết “xét về khía cạnh này, chiếc xe mới rõ ràng là có lợi thế. Sự giả lập trên máy tính đã được kiểm nghiệm trong hầm gió và qua những bài thử nghiệm theo dõi ban đầu.”
Và có lẽ phần bắt mắt nhất của R18 chính là cặp đèn pha của nó. Sử dụng công nghệ LED đã được tối ưu kết hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày tạo hình số “1” ở hai bên mà theo như một thông cáo báo chí, nó được lấy cảm hứng từ logo đầu tiên của hãng.
Audi R18 được bật đèn xanh để phát triển từ năm 2009, động cơ của nó đã được thử nghiệm vào mùa hè vừa qua. Cách đây ít ngày, nó đã lăn bánh trên đường thử dưới sự điều khiển của Allan McNish.
Hoàng Minh (Theo CarScoop)