Apple được cấp phép thử nghiệm xe tự lái

Ý định đầu tư vào mảng phát triển xe tự lái của của Apple có vẻ như đang ngày một rõ rệt hơn.

Apple được cấp phép thử nghiệm xe tự lái
Apple duoc cap phep thu nghiem xe tu lai - Anh 1

Sáng hôm thứ qua (14/3), "gã khổng lồ" công nghệ vừa được Sở Quản lý Cơ giới bang California cấp phép chạy thử nghiệm 3 chiếc xe SUV Lexus tự lái. Như vậy, Apple là công ty thứ 30 được cấp phép thử nghiệm xe tự lái tại bang California. Apple vẫn chưa đưa rất bất cứ bình luận nào trước động thái trên.

Được biết, từ lâu Apple đã ấp ủ ý định lấn sân sang mảng xe tự lái vốn đang được rất nhiều các ông lớn công nghệ quan tâm và đầu tư.

Hiện tại, vẫn còn chưa chắc chắn những bước đi tiếp theo của Apple trong việc phát triển công nghệ xe tự lái là gì. Trước đó, đã có nhiều lời đồn đại rằng Apple đang lên kế hoạch phát triển dòng xe hơi của riêng mình.

Waymo- công ty con của Google, hiện đang là công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế hệ mới này. Waymo chủ yếu tập trung sản xuất phần cứng và phần mềm cho các dòng xe ô tô, xe tải tự lái.

Tham vọng phát triển xe tự lái của Apple bộc lộ rõ nét nhất hồi tháng 12/2016 khi hãng này gửi bức thư đến chính quyền liên bang thể hiện mối quan tâm của mình đối với tầm ảnh hưởng của tự động hóa trong giao thông vận tải.

Quyết định thử nghiệm xe tự lái của Apple được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang dần cởi mở hơn đối với dòng xe này. Hồi tháng Ba, Sở Quản lý Cơ giới bang California đã đặt ra một số quy đối với xe tự lái, mở đường cho dòng xe này có thể chính thức được hoạt động vào cuối năm nay.

Theo NDH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ