Con số trên cao hơn đáng kể so với dự đoán của các chuyên gia trước đó, vốn cho rằng iPhone 7 chỉ có thể đạt doanh số bán khoảng 85 triệu đơn vị sản phẩm. Tất nhiên, Apple đã phải nghiên cứu tình hình thực tế dựa vào các khảo sát kỹ lưỡng trước khi đưa ra mục tiêu kinh doanh của mình.
Thực tế, trong khi số lượng đơn đặt hàng cho các linh kiện của iPhone 7 có sự gia tăng đáng kể thì số lượng khách hàng đặt trước sản phẩm ban đầu đã giảm từ 15 đến 25% so với thế hệ iPhone 6s cách đây 1 năm. Tuy vậy, iPhone 7 nhiều khả năng vẫn sẽ mang lại thành công lớn cho Apple, khi mà phần lớn các phiên bản của chiếc điện thoại này đã rơi vào tình trạng khan hàng chỉ sau 3 ngày cho phép đặt trước. Thậm chí, phiên bản màu Jet Back còn không xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ do sức mua quá lớn.
Rõ ràng, dể đạt được mục tiêu của mình, Apple sẽ phải khẩn trương làm việc với các đối tác sản xuất linh kiện để sớm hoàn thành số lượng sản phẩm cẩn thiết. Dù sao, iPhone 7 vẫn đang chứng tỏ được sức hấp dẫn mạnh mẽ mà những thế hệ tiền nhiệm của chiếc điện thoại này đã làm được - đây đã chính là một thành công rất lớn của Táo khuyết