Theo ấn phẩm của Đức - Frankfurter Allgemeine ngày 18/4, phòng thí nghiệm mà Apple đang tiến hành phát triển xe điện riêng ở Berlin có khoảng 15-20 nhân viên, chịu trách nhiệm phát triển nền tảng kỹ thuật, phần mềm, phần cứng và bán hàng.
Frankfurter Allgemeine nói thêm, Apple cũng có thể xem xét hoạt động lắp ráp xe điện (có tên Apple CAR hoặc iCAR) tại Vienna, Áo. Để làm điều này, Apple sẽ tiến hành ký hợp đồng với công ty sản xuất Magna.
Apple từ trước đến nay chưa bao giờ thừa nhận rằng họ đang phát triển một chiếc xe điện , nhưng báo cáo từ The Financial Times cho biết Apple đã tuyển dụng hàng chục chuyên gia ô tô đến từ những công ty như Ford và Mercedes-Benz.
Ảnh minh họa. |
Theo tờ The Wall Street Journal, xe điện mà Apple đang phát triển nằm trong dự án với tên mã Titan, có thể hoạt động ở chế độ tự lái hoặc được điều khiển bởi con người. Có thể có hàng trăm người đang làm việc với dự án, bao gồm cả cựu kỹ sư Ford Steve Zadesky, người đã giúp Apple nghiên cứu thiết kế iPhone.
Ngoài ra còn có Johann Jungwirth, người từng đứng đầu bộ phận R&D của Mercedes-Benz, được Apple thuê vào tháng 9/2014.
Báo cáo từ Reuters vào tháng 1/2016 cho biết, CEO Apple Tim Cook đã đến thăm trụ sở chính của hãng xe hơi Đức BMW trong năm 2014. Ngoài ra, báo cáo cũng nói rằng ông Cook cũng đã từng ghé thăm nhà máy Leipzig của BMW để tìm hiểu cách thức sản xuất xe điện i3.
Vào tháng 9/2015, báo cáo của The Wall Street Journal nói rằng Apple đang hy vọng sẽ bắt đầu xuất xưởng chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2019.
Nếu sản xuất xe điện, Apple sẽ phải đối đầu với những đối thủ nặng ký khác trong giới công nghệ cũng đang tham gia nghiên cứu và phát triển xe tự lái như Google hay Uber, cùng nhiều nhà sản xuất xe hơi truyền thống như BMW, Daimler và Volkswagen.