Anh: Tiếp tục đóng cửa trường làm tăng bất bình đẳng trong GD

Anh: Tiếp tục đóng cửa trường làm tăng bất bình đẳng trong GD

Dữ liệu khảo sát từ hơn 4.000 gia đình ở Anh do Viện nghiên cứu tài khóa phân tích cho thấy tới cuối tháng này, trẻ em trong các gia đình khá giả sẽ lợi thế hơn 1 tuần khi học tại nhà so với trẻ em từ các gia đình nghèo trong khi các trường đóng cửa.

Chính phủ đang thúc giục các trường tiểu học ở Anh mở cửa trở lại cho một số nhóm tuổi từ 1/6. Bộ trưởng Văn phòng Nội các Michael Gove cho biết hôm qua (17/5): “Lời khuyên về khoa học và lâm sàng rất rõ ràng là đã an toàn để trường học mở cửa lại kèm theo giãn cách xã hội”.

Ông cho biết các trường có thể thực hiện giờ ăn trưa, giờ tới lớp xen kẽ nhau, cho trẻ ngồi riêng từng bàn, mỗi lớp không quá 15 HS và có 1 người lớn giám sát.

Các công đoàn GV và hiệu trưởng cũng như chính trị gia phe đối lập đã yêu cầu chính phủ công bố lời khuyên đầy đủ về khoa học được áp dụng để ra quyết định. Trong một cuộc họp để giải thích về lời khuyên này vào tuần trước, các liên đoàn nhận được cam kết từ trưởng cố vấn khoa học của chính phủ Patrick Vallance về việc ưu tiên công bố lời khuyên, nhưng chưa đưa ra thời gian công bố cụ thể.

Theo Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chủ trang trại Zhou Zhiwei cho biết, nghề buôn bán chenpi từng bị coi là một ngành lạc hậu. Ảnh: Maggie Hiufu Wong/CNN

Ở nơi 'vàng' mọc trên cây

GD&TĐ - Bề ngoài, Tân Hội chỉ là một quận buồn tẻ tại thành phố Giang Môn (Quảng Đông, Trung Quốc).

Lớp học của Trường Phổ thông liên cấp Phenikaa. Ảnh: NTCC

Lan tỏa hiệu quả mô hình song ngữ

GD&TĐ - Từ kinh nghiệm quốc tế, Việt Nam có thể rút ra bài học để xây dựng hệ thống học liệu điện tử song ngữ và môn học khác bằng tiếng Anh.