Anh đảm bảo an toàn cho HS trước khi mở cửa trường học trở lại

Anh đảm bảo an toàn cho HS trước khi mở cửa trường học trở lại

Có nhiều lý do để mong muốn việc trên không diễn ra. Lập luận về kinh tế về việc cố gắng mở cửa lại trường học cho rằng tổn thất do lệnh phong tỏa toàn quốc trong hơn vài tuần có thể nghiêm trọng đến nỗi không bù được lợi ích của nó mang lại.

Ngoài ra, cũng có những lý do xã hội thúc đẩy việc quay lại bình thường. Trẻ em nhớ bạn bè, thầy cô, việc học tập của các em đang bị ảnh hưởng. Tuy các trường vẫn mở cửa cho HS có phụ huynh làm công việc quan trọng hoặc trẻ em có nhu cầu GD đặc biệt.... nhiều người nhất trí rằng tác động của việc đóng cửa trường học là không đồng đều và người khó khăn nhất lại chịu ảnh hưởng nhiều.

Nếu các trường phải đóng cửa đến tháng 9, trẻ em sẽ phải rời xa lớp học và bạn bè trong gần 6 tháng. Giới chính trị gia và những người khác coi đây là một kịch bản cần tránh. Tuy nhiên, những động thái hướng đến mở cửa trường học ở Đức và Đan Mạch đã khiến các bậc phụ huynh cũng như Bộ trưởng GD Gavin Williamson hy vọng có những bước đi tương tự cho nước Anh (và xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland), tất nhiên còn nhiều việc cần làm để biến nó thành hiện thực.

Hiện tại, câu hỏi cấp bách hơn là tại sao các trường mở cửa vào trường học vào tháng 5, 6 hay 9 lại an toàn hơn cho HS, gia đình các em và GV so với mở cửa bây giờ.

Tính khả thi của các biện pháp giãn cách đã trở thành chủ đề bàn luận, các chuyên gia có xu hướng cho rằng nó không hiệu quả đối với những trẻ nhỏ. Làm cách nào để GV và trẻ lớn hơn giữ khoảng cách của họ và những chiếc bàn nên kê cách xa nhau bao nhiêu với hành lang chật hẹp và còn những yếu tố khác... vẫn còn đang được thảo luận.

Về vấn đề này các quốc gia khác đã lên kế hoạch thu nhỏ số HS trong lớp bằng cách dạy thêm.

Sự tự tin rất quan trọng. Bất kỳ khi nào trường học mở cửa lại, lãnh đạo nhà trường cần phải nêu rõ thông tin để chia sẻ với nhân viên và phụ huynh. Các bộ trưởng đã đưa ra 5 yếu tố cần đảm bảo để tăng cường an toàn, bao gồm đủ năng lực xét nghiệm và cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân. Trong bối cảnh ngành y tế đang gặp khó khăn, có thể hiểu được rằng các nguồn lực phù hợp cho trường phổ thông, ĐH và mẫu giáo còn ở một nơi khá xa.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mất điện ở Kiev sau cuộc tập kích của Nga.

Nguồn cung cấp năng lượng đang bị tắt

GD&TĐ - Lực lượng Nga đã tăng cường cường độ các cuộc không kích vào các cơ sở phát điện, kho đầu máy xe lửa, sân bay, các nhà máy công nghiệp Ukraine.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.

Hình ảnh ngoạn mục từ các mảnh vỡ của UAV Ukraine.

'Mưa sao băng' UAV

GD&TĐ - Theo Gazeta, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ UAV Ukraine tại tỉnh Oryol, khiến hàng loạt mảnh vỡ rơi xuống thắp sáng cả bầu trời.