Anh chế tạo máy bay tiêm kích tiềm năng thế hệ thứ 6

GD&TĐ - Anh đang lên kế hoạch về việc chế tạo chiến đấu cơ đặc biệt thế hệ thứ 6. Trước đó Đức và Pháp đã công bố về dự án đầy tham vọng trong phát triển chế tạo máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ 6. 

Anh chế tạo máy bay tiêm kích tiềm năng thế hệ thứ 6

Theo đó tại Châu Âu có ít nhất 2 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 sẽ được chế tạo trong tương lai.

Việc khởi động dự án tham vọng này đã được chuyển cho nước Anh tại phòng trưng bày hàng không Farnborough. Máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 của Anh được đặt tên chính thức là Tempest (Bão tố) nhằm vinh danh chiến đấu cơ rất thành công của anh trong Thế chiến thứ 2 là Hawker Tempest.

Dự án này dự kiến sẽ được chính quyền Anh đầu tư 2 triệu Bảng (tương đương 2,7 triệu USD). Và trong tương lai tiêm kích thế hệ thứ 6 Tempest sẽ thay thế những chiếc Eurofighter Typhoon trong lực lượng không quân Hoàng gia Anh.

Kế hoạch phát triển máy bay chiến đấu mới đã được Thủ tướng Anh Theresa May công bố trong buổi lễ khai mạc triển lãm hàng không Farnborough.Khoản đầu tư 2 triệu Bảng sẽ được phân bổ để thực hiện chương trình đến năm 2025.

Theo một số hình ảnh cũng như video về mô hình máy bay được công bố thì chiến đấu cơ mới thế hệ thứ 6 này là loại máy bay bay ở tầm cao và theo sơ đồ “không đuôi”. Chiến đấu cơ mới sẽ được trang bị hai động cơ bố trí phía dưới cánh. Vật liệu sử dụng chế tạo máy bay sẽ là loại vật liệu “tàng hình”. Theo lời Bộ trưởng Bộ quốc phòng Anh, chiến đấu cơ này sẽ được trang bị bộ điều khiển ở hai chế độ: Chế độ có người lái và chế độ hoàn toàn tự động.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ