An Giang đón khoảng nửa triệu lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - An Giang đón khoảng nửa triệu lượt khách đến tham quan trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Khu du lịch sinh thái Cồn Én (Chợ Mới - An Giang) thu hút rất đông du khách trong những ngày Tết Quý Mão.
Khu du lịch sinh thái Cồn Én (Chợ Mới - An Giang) thu hút rất đông du khách trong những ngày Tết Quý Mão.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, trong 7 ngày Tết Nguyên đán (từ ngày 28 tháng Chạp đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng) tổng số lượng khách đến các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt khoảng 500.000 lượt.

Trong đó, một số điểm có số lượng khách tăng cao như Khu du lịch Núi Sam 105.000 lượt, tăng 8.000 lượt; Khu du lịch Núi Cấm 87.000 lượt, tăng 16.000 lượt; Điểm du lịch Đồi Tức Dụp 30.000 lượt, tăng 8.000 lượt; các điểm tham quan trên cù lao Giêng (huyện Chợ Mới) 9.000 lượt, tăng 5.000 lượt; các điểm tham quan ở huyện Tri Tôn 93.000 lượt, tăng 23.000 lượt...

Từ trước Tết Nguyên đán, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang đã đầu tư kinh phí chỉnh trang cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, thiết kế cảnh quan, phát triển dịch vụ ẩm thực… để thu hút khách du lịch.

Trong những ngày Tết, các khu điểm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, thể thao… rất sôi nổi và phong phú.

Nổi bật là Khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên) được đầu tư 80 tỷ đồng mang lại một diện mạo đầy mới mẻ, thu hút số lượng khách du lịch tăng vọt 16.000 lượt so với cùng kỳ năm 2022.

Một góc khu du lịch Núi Cấm (Tịnh Biên - An Giang).
Một góc khu du lịch Núi Cấm (Tịnh Biên - An Giang).

Khu du lịch quốc gia Núi Sam (TP Châu Đốc) luôn tấp nập khách hành hương trong những ngày đầu năm. Các khu điểm tham quan như rừng tràm Trà Sư, đồi Tức Dụp, Cồn Én, Vạn Hương Mai… cũng được đông đảo du khách trẻ tìm đến.

Cũng theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, trong năm 2022, đặc biệt là trước thềm năm mới 2023, Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy cho sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

Trong đó nổi bật là tổ chức các sự kiện kết nối du lịch, đưa các tour du lịch lên sàn thương mại điện tử, thực hiện các sản phẩm truyền thông quảng bá hình ảnh An Giang...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.