Ấn Độ dẫn đầu về số du học sinh tại Mỹ

GD&TĐ - Theo dữ liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia có số lượng du học sinh đông nhất tại Mỹ vào năm 2023.

Sinh viên Ấn Độ chiếm số đông tại thị trường du học Mỹ.
Sinh viên Ấn Độ chiếm số đông tại thị trường du học Mỹ.

Báo cáo phân tích tổng số du học sinh từ giáo dục tiểu học, trung học, đại học, cao học, học nghề cùng các chương trình trao đổi, ngôn ngữ. Cụ thể, số lượng sinh viên Ấn Độ theo học tại Mỹ năm 2023 đã tăng 27% so với năm 2022 trong khi Trung Quốc chỉ tăng hơn 2%.

Trong các ngành đào tạo tại Mỹ, chương trình STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) và Kinh doanh thu hút đông đảo sinh viên Ấn Độ bởi thu nhập cao và tính ổn định của công việc sau khi tốt nghiệp.

Theo dữ liệu, sinh viên Ấn Độ chiếm gần 40% số sinh viên tham gia các môn STEM vào năm 2023 trong khi sinh viên Trung Quốc chiếm 23%.

Trong 238 quốc gia có sinh viên theo học tại Mỹ, 71% du học sinh đến từ châu Á. Điều này tiếp tục khẳng định châu Á là thị trường lớn nhất của giáo dục quốc tế Mỹ.

Ngoài ra, khi chính sách hạn chế dòng sinh viên quốc tế được áp dụng tại Canada, Australia, Vương quốc Anh, Mỹ đang có cơ hội tăng số lượng sinh viên quốc tế.

Ông Simon Emmett, Giám đốc điều hành tổ chức giáo dục toàn cầu IDP Connect, nhận định: “Sự tăng trưởng ở Mỹ và các thị trường mới nổi chứng tỏ sinh viên vẫn có nhu cầu du học mạnh mẽ nhưng họ rất nhạy cảm với những thay đổi về chính sách”.

Theo The Pie

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, Nhà nước hay tư nhân trong lĩnh vực điện ảnh đều “là một nhà”.

Phim Nhà nước tìm cơ chế ra rạp

GD&TĐ - Hội thảo do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp với một số cơ quan văn hóa tổ chức diễn ra vào ngày 30/6.

Tiết học của cô và trò Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, huyện Ea Kar. Ảnh: Thành Tâm

Kiến tạo nguồn lực từ Nghị quyết Đảng

GD&TĐ - Ea Kar là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk ban hành Nghị quyết chuyên đề riêng theo tinh thần NQ29 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.