98,39% sinh viên Học viện Tài chính có việc làm sau một năm tốt nghiệp

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Học viện Tài chính vừa công bố tỉ lệ sinh viên có việc làm sau một năm ra trường. Theo đó, những SV tốt nghiệp năm 2021 có việc làm đạt 98,39%.

Sinh viên Học viện Tài chính đạt giải Nhất Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ 7 – năm 2022.
Sinh viên Học viện Tài chính đạt giải Nhất Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ 7 – năm 2022.

Theo TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác Chính trị và Sinh viên - Học viện Tài chính, năm 2022, Học viện đã tổ chức khảo sát trong phạm vi 4.012 sinh viên tốt nghiệp hệ đại học chính quy văn bằng thứ nhất. Thông tin phản hồi từ 3.807 sinh viên tốt nghiệp gửi về Học viện cho thấy, có tới 98,39% sinh viên đã có việc làm sau một năm tốt nghiệp (tăng 0,87% so với kết quả khảo sát năm 2020). Tỉ lệ có việc làm cao nhất là sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kế toán.

Trong đó, có 80,93% sinh viên tốt nghiệp nhận định công việc hiện tại phù hợp với ngành được đào tạo ở Học viện Tài chính. Đồng thời, gần 70% sinh viên tốt nghiệp đánh giá kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp được Học viện đào tạo đáp ứng được toàn bộ và phần lớn yêu cầu công việc.

Sinh viên Học viện Tài chính đi thăm quan thực tế tại doanh nghiệp.
Sinh viên Học viện Tài chính đi thăm quan thực tế tại doanh nghiệp.

Về khu vực việc làm, đa số sinh viên tốt nghiệp năm 2021 hiện đang làm việc trong khu vực tư nhân với tỉ lệ 75,11%; khu vực có yếu tố nước ngoài cũng thu hút số lượng khá lớn với 10,39% và có 11,65% sinh viên tốt nghiệp hiện đang làm trong khu vực Nhà nước. Đa số các em có việc làm sớm với 80,57% trong khoảng thời gian dưới 3 tháng sau khi tốt nghiệp; nhiều em đã có việc làm ngay từ khi đi thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.

Về mức thu nhập bình quân/tháng, so với mặt bằng chung của sinh viên sau tốt nghiệp trong năm đầu tiên đi làm, sinh viên tốt nghiệp từ Học viện Tài chính có mức thu nhập bình quân khá tốt. Ở mức từ 6 triệu đồng/tháng đến dưới 9 triệu đồng/tháng chiếm tỉ lệ 50,91%; mức thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/tháng đạt 31,76%...

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính với Career Builder trong buổi ra mắt cổng việc làm Học viện Tài chính ngày 1/12/2022.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính với Career Builder trong buổi ra mắt cổng việc làm Học viện Tài chính ngày 1/12/2022.

PGS.TS Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Tài chính cho hay, Học viện luôn chú trọng vai trò gắn kết giữa đào tạo với thị trường lao động và việc làm bền vững, thông qua cơ chế phối hợp ba bên: “Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp” được vận hành vận hành tốt trong thực tiễn. Sinh viên Học viện sớm được tiếp cận thực tế qua các đợt thăm quan, học tập tại các doanh nghiệp.

Trong đó có các doanh nghiệp hàng đầu quốc tế như Kiểm toán KPMG, tập đoàn CP Group, An Phát Group, IBM Việt Nam, FPT cùng nhiều ngân hàng lớn. Các môn học chuyên ngành được yêu cầu thường xuyên cập nhật gắn với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Ngày hội Tuyển dụng là sự kiện thường niên được Học viện Tài chính tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nguồn nhân lực cần thiết...

"Trong Chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Học viện Tài chính luôn xác định đổi mới toàn diện trong đào tạo, nắm bắt được xu hướng và đáp ứng yêu cầu thực tiễn của thị trường lao động. Tình hình sinh viên sau tốt nghiệp từ Học viện có việc làm với tỉ lệ cao chính là minh chứng khẳng định thành quả của Học viện trong đào tạo nguồn nhân lực phù hợp nhu cầu chất lượng cao cho xã hội" - PGS.TS Nguyễn Đào Tùng nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.