7 mẹo chữa móng tay ố vàng do hay sử dụng sơn móng một cách hiệu quả

GD&TĐ - Sơn móng tay là một hình thức làm đẹp rất quen thuộc của phụ nữ tuy nhiên khi thường xuyên sơn móng tay móng của chúng ta sẽ bị yếu đi và ố vàng. Lúc này hãy sử dụng 7 mẹo sau để móng xinh đẹp trở lại nhé.

7 mẹo chữa móng tay ố vàng do hay sử dụng sơn móng một cách hiệu quả

Chanh

Là một chất tẩy trắng tự nhiên, chanh rất hữu hiệu trong việc làm sạch các vết bẩn màu vàng ố trên móng tay của bạn. 

chanh-2-1653-phunutoday
Thực hiện: Vắt ½ bát nước cốt chanh tươi. Ngâm móng tay trong 10 - 15 phút. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng mềm cọ nhẹ nhàng vào vùng móng đổi màu. Cuối cùng, rửa tay bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm để làn da mềm mại trở lại. Thực hiện 2 lần/ngày cho đến khi bạn hài lòng với kết quả có được.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu chanh bằng cách: Cho một ít vào bát chứa đầy nước và ngâm ngón tay vào trong vài phút. Sau đó chà móng tay bằng bàn chải đánh răng mềm trong 1-2 phút. Lặp lại quá trình này 2 lần/ngày trong vài tuần để làm trắng móng tay của bạn.

Tinh dầu trà

tinh-dau-tra-xanh-duoc-tri-mun-tu-thien-nhien

Tinh dầu trà ngoài công dụng tái tạo màu móng còn có khả năng kháng khuẩn cao. Bạn có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu trà lên móng, hoặc trộn với dầu oliu để kết hợp dưỡng ẩm. Giữ dung dịch trên móng khoảng vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với phương pháp này, bạn nên làm đều đặn 2 lần/ngày.

Dấm táo

AN5Apple_Cider_Vinegar1296x728header

Dấm táo giúp làm nhạt màu các vết ố, đồng thời có khả năng kháng nấm, kích thích móng mọc nhanh và giữ móng chắc khỏe. Bạn cần trộn 1/2 cốc dấm táo với 1/2 nước ấm, ngâm móng tay vào dung dịch trong 20 phút rồi rửa lại nhẹ nhàng bằng bông ẩm. Áp dụng 3 lần/ngày trong vòng 3 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Oxy già

Hydrogen peroxide có khả năng làm trắng rất kỳ diệu. Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn rằng mình sử dụng oxy già theo đúng hàm lượng 3% nhé.

a9ac2353-33da-45ed-836d-da07a95805ed

Thực hiện: Cho 3-4 muỗng canh oxy già vào nửa cốc nước, khuấy đều. Ngâm móng tay vào dung dịch trong 2 phút. Dùng một bàn chải đánh răng mềm, nhẹ nhàng cọ móng tay của bạn. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện 1 lần/tuần trong vài tháng.

Với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng trực tiếp oxy già lên móng tay và chà nhẹ bằng bàn chải đánh răng mềm.

Oxy già có thể làm mất nước trên móng tay của bạn. Vì vậy, hãy thoa kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng liệu pháp này.

Baking Soda

Đặc tính tẩy trắng và tẩy tế bào chết của baking soda có thể giúp loại bỏ vết bẩn khỏi móng tay một cách nhanh chóng.

bicarbonato-de-sodio-varias-utilidades-5-kg-preco-de-atacado-D_NQ_NP_567025-MLB25358762951_022017-F

Thực hiện: Trộn 2,5 muỗng baking soda và một thìa oxy già 3% trong một cái bát nhỏ. Dùng tăm bông để thoa hỗn hợp này lên móng và giữ yên trong 3-4 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Lặp lại liệu trình này sau mỗi 6-8 tuần.

Ngoài ra, bạn có thể trộn một muỗng canh baking soda, một nửa muỗng cà phê dầu ô liu và một muỗng cà phê nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên móng tay, để yên trong khoảng 5 phút, sau đó lại bằng nước ấm, lặp lại 2 tuần/lần cũng cho hiệu quả tương tự.

 Lô hội

Lô hội có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi hư tổn móng tay. Không những vậy, dưỡng chất trong lô hội sẽ thẩm thấu và phát huy tác dụng dưỡng ẩm từ sâu bên trong, giúp bạn có một bộ móng khỏe mạnh hơn.

cay-lo-hoi-nha-dam

- Chuẩn bị một lá lô hội, cắt dọc hai bên cạnh lá và ngâm nước muối loãng để lô hội ra hết nhựa.

- Lấy phần thịt bên trong, cắt nhỏ và xay nhuyễn.

- Dùng bông gòn thoa nhẹ nhàng dung dịch khắp ngón tay, ngón chân. Giữ từ 10-15 phút. Áp dụng đều đặn mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Kem đánh răng

Một trong những nguyên liệu dễ tìm nhất trong nhà bạn chính là kem đánh răng cũng có khả năng giúp loại bỏ các vết ố trên móng tay.

tay-son-

Vì thế, bạn có thể thoa một ít kem đánh răng lên móng tay rồi giữ lại trong 5 - 10 phút. Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên dùng một bàn chải mềm chà nhẹ lên bề mặt móng tay. Cuối cùng, rửa sạch kem đánh răng bằng bông gòn và một nước ấm.Nếu bạn kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, liên tục trong một tháng, bạn sẽ thấy màu móng tay sáng dần lên.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ