5 xu hướng của công nghiệp ô tô thế giới 2015

Dù mỗi nước đều có xu hướng, điều kiện khác nhau nhưng theo các chuyên gia công nghiệp ô tô hàng đầu Mỹ thì có 5 xu hướng dự báo sẽ “thống trị” ngành công nghiệp ô tô thế giới năm 2015.

5 xu hướng của công nghiệp ô tô thế giới 2015

Những mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ (SUV) đã trở thành biểu tượng không thể thiếu với những ai ưa sự mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng rất sang trọng. Tuy vậy, trong 2015 khách hàng có xu hướng sẽ chuộng những mẫu xe SUV cỡ nhỏ hơn như: Renegade, Honda HR-V and Mazda MX-3. 

Ưu điểm của dòng xe này là nhỏ, linh hoạt, sành điệu, đáp ứng đúng tiêu chí của giới trẻ thành thị ưa khám phá, thể hiện cá tính. Dòng xe này chắc chắn sẽ là xu thế chung của toàn cầu mặc dù tại Mỹ nó vẫn chưa hình thành rõ rệt. 


Tại Việt Nam hiện nay, xu hướng dùng SUV nhỏ gọn cho đô thị đang hình thành rõ nét mà EcoSprot là mẫu xe tiên phong, với doanh số bán khá cao kể từ khi ra mắt giữa năm 2014. Người tiêu dùng đang mong chờ sự xuất hiện của Honda HR-V, Mazda MX-3 và Kia KX-3 sẽ sớm về Việt Nam trong năm 2015 này.

2. Xe bán tải

Dòng xe bán tải sẽ tiếp tục trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 3 ông lớn “three big” của Mỹ là Chrysler, GM và Ford. Ngoài ra, không nên chủ quan nếu chúng ta bỏ qua 2 ông lớn của Nhật là Toyota và Nissan, dự kiến 2 hãng này cũng sẽ giới thiệu các mẫu xe bán tải chủ lực trong năm 2015 này.

Ảnh minh họa

Mazda BT-50 - một trong những mẫu xe bán tải hút khách nhất tại Việt Nam

Nhờ thuế nhập khẩu chỉ 5%, toàn bộ xe bán tải trên thị trường Việt Nam hiện nay đều được nhập khẩu từ Thái Lan, gồm Ranger, BT-50, Triton, Hilux, Colorado…Xu hướng dùng xe bán tải tại Việt Nam tăng mạnh những năm gần đây, đi cùng với sự bùng nổ của 3 mẫu xe chủ chốt là Ranger, BT-50 và Hilux.

3. Công nghệ tiên tiến

Hiển nhiên một điều rằng công nghệ sẽ là yếu tố chính quyết định việc tăng hay giảm khách hàng của các hãng xe bên cạnh phong cách và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bất kỳ hãng nào cũng sẽ đầu tư cho yếu tố công nghệ để khách hàng của họ có thể lái xe một cách an toàn nhất đồng thời dễ sử dụng nhất. Công nghệ mới nhất của Ford là MyFordTouch là một trong những ví dụ sinh động nhất về yếu tố dễ sử dụng đó.

4. Hiệu suất cao

Một mẫu xe có hiệu suất cao chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 với bất kỳ khách hàng nào. Đó chính là lý do mà 2 ứng viên tiềm năng là Acura NSX và Cadillac CTS-V được đánh giá sẽ đạt doanh số cao tại Mỹ trong năm nay.

Ảnh minh họa

Cadillac CTS-V

Xu hướng này cũng khá rõ nét tại Việt Nam, khi Mercedes-Benz tiên phong, rồi BMW với hàng loạt xe hiệu xuất cao, chưa kể các hãng xe sang khác, đặc biệt cả xe siêu sang và siêu xe cũng dồn dập xuất hiện chính hãng tại Việt Nam trong năm 2014 vừa qua để chuẩn bị cho chiến lược dài hơi thời gian tới.

5. Tiết kiệm nhiên liệu

Mặc dù giá xăng dầu đang giảm nhưng không phải vì thế mà các hãng “lơ là” vấn đề này. Tất cả các hãng đầu quảng cáo động cơ của mình là mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu nhưng bạn cần kiểm tra kĩ yếu tố này. Honda sẽ giới thiệu mẫu concept FCV tại triển lãm Detroit tháng 1 này và Toyota sẽ bán xe điện Mirai tại California vào mùa thu sắp tới.
Theo vnmedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.