5 vật dụng không nên đốt kẻo rước thêm xui, nghèo mạt vận

Nếu sách không đọc đến hay không thích thì bạn có thể biếu tặng hoặc tích trữ lại, đây là điều bạn cần phải ghi nhớ để tránh phạm phải phong thủy trong nhà.

5 vật dụng không nên đốt kẻo rước thêm xui, nghèo mạt vận

Theo quan niệm của người xưa, những vật dụng trong nhà bạn không nên đốt như: quần áo, ảnh, sách vở... sẽ là những hành động phạm phong thủy, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và gặp nhiều điều xui xẻo về sau. 

Ảnh chụp

Ảnh chụp là thứ mà bạn cần thận trọng nếu muốn đốt đi. Thực tế nhiều người khi đã ly hôn nên muốn xóa bỏ những hình ảnh trước đây nên đã đốt đi sạch sẽ.

Tuy nhiên việc đốt ảnh sẽ gây ra những hậu quả không tốt như: thường xuyên xảy ra tình trạng tranh cãi, bệnh tật, tinh thần không còn phấn chấn... chính vì vậy bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đốt bỏ những bức hình.

5 vat dung khong nen dot keo ruoc them xui, ngheo mat van - 1

Quần áo

Theo kinh nghiệm dân gian, để tránh gặp phải những hệ lụy bất ngờ, những điều xui xẻo, kém may mắn thì bạn không nên đốt bỏ quần áo, nếu không còn dùng đến nữa bạn có thể chọn phương án khác như đem cho hoặc quyên góp ủng hộ chứ tuyệt đối không nên đốt bỏ.

Sách vở

Sách vở là những đồ dùng thiết thực mang đến kiến thức cho bạn, vì vậy bạn cần phải trân trọng. Việc dùng lửa đốt sách hoặc vứt bỏ sách được coi là việc đại bất kính, và bạn sẽ chịu những hậu quả có thể xảy ra với bạn.

Chẳng hạn như việc đốt bỏ sách sẽ khiến con cái học hành không tốt, kém thông minh... Nếu sách không đọc đến hay không thích thì bạn có thể biếu tặng hoặc tích trữ lại, đây là điều bạn cần phải ghi nhớ để tránh phạm phải phong thủy trong nhà.

5 vat dung khong nen dot keo ruoc them xui, ngheo mat van - 2

Không mang tóc đi đốt

Ông cha ta có câu "Cái răng, cái tóc là góc con người", tóc là phần dư của máu, chính vì vậy tóc rất quan trọng. Việc dùng lửa đốt tóc có thể khiến bạn thường xuyên gặp những cơn đau đầu, bị lừa gạt, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến vận may của tình cảm.

Mặt khác, bạn tuyệt đối không nên được đốt tóc vào tháng giêng âm lịch, việc làm này sẽ khiến bạn gặp nhiều xui xẻo trong cuộc sống và công việc.

5 vat dung khong nen dot keo ruoc them xui, ngheo mat van - 3

Đốt bỏ vật phẩm theo sát bên mình

Những vật phẩm luôn theo sát bên mình hoặc dùng đã lâu thường cũng mang những giá trị cảm xúc, kỷ niệm thậm chí có phần linh tính trong đó, vì thế bạn không nên đốt bỏ chúng. Đặc biệt như tiền bạc, tiền là một trong số những vật dụng không

nên đốt bỏ nhất mà bạn cần ghi nhớ, vì khi đốt tiền, bạn có thể thường xuyên gặp khó khăn về vấn đề tài chính, và của cải sau này.

Như vậy, trong cuộc sống có rất nhiều những phong tục, tập quán, quan niệm mà bạn nên chú ý một chút để cuộc sống của bạn và gia đình tránh gặp xui xẻo. 

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ