5 lỗi các cô nàng "sắp ế" thường mắc khi hẹn hò

Đến tuổi mà mãi vẫn chưa tìm được một người bạn trai phù hợp – đó là chân dung của những cô nàng hay bị bạn bè trêu đùa là “sắp ế”. Thử check xem trong các buổi hẹn hò, họ hay mắc phải lỗi gì nhé!

5 lỗi các cô nàng "sắp ế" thường mắc khi hẹn hò

Trầm trọng hóa mối quan hệ

Những cô nàng hơi “quá lứa” một chút thường có xu hướng coi bất kỳ người bạn khác giới nào gặp gỡ, hẹn hò mình đều có tình ý, đều có thể tiến xa hơn tình bạn. Chính vì thế, họ hay trầm trọng hóa vấn đề, coi cuộc gặp gỡ bình thường cũng trở thành hẹn hò đôi lứa. Lối suy nghĩ như vậy của các nàng vô hình chung gây một áp lực không nhỏ cho các chàng trai.

5 loi cac co nang

Hoàng Huy (23 tuổi, nhân viên văn phòng) bộc bạch: “Con trai không thích cảm giác bị ràng buộc ngay từ những lần gặp đầu tiên. Mình thích một không khí tự nhiên, thoải mái… nhưng nhiều cô gái ngay khi vừa mới quen, đang tìm hiểu đã coi chúng tớ như “đối tác” thực sự, cuộc gặp gỡ nào cũng thấy nặng nề, nghiêm túc, thấy như mình phải có trách nhiệm với nàng ngay lập tức. Vì thế mà một số chàng đã không dám hẹn gặp lần thứ hai”.

Các cô gái “sắp ế” ơi nhớ nhé, hãy thả lỏng bản thân và suy nghĩ đơn giản, coi những cuộc gặp với bạn khác giới thật nhẹ nhàng, vui vẻ, vô tư trò chuyện, chia sẻ cởi mở, chân tình. Cứ xem chàng trai đang gặp gỡ bạn là bạn bè trước đã, chớ đặt nặng chuyện yêu đương. Nếu phù hợp, hai bạn hoàn toàn trở thành một đôi, còn không thì vẫn có thể duy trì một tình bạn đẹp kia mà!

Thiếu tự tin

Mình có béo quá không nhỉ? Mình để kiểu tóc này liệu nhìn có quá già? Hình như mình vẫn chưa đủ hấp dẫn… hàng tá câu hỏi bạn tự đặt ra trong đầu khi chuẩn bị đến gặp chàng. Sự mất tự tin này làm cho các cô nàng “quá lứa” luôn lo lắng, lúng túng.

Thúy Hạnh (ĐH Công đoàn) kể: “Chị gái mình năm nay 26 tuổi, là một kế toán giỏi giang nhưng không hiểu sao chị ấy rất hay lo âu, mất bình tĩnh khi gặp gỡ bạn trai nào đó, e ngại rằng anh ấy sẽ không thích mình. Đến giờ chị vẫn chưa tìm được ai phù hợp”.

Nàng “quá lứa” biết không, ai cũng đều có điểm mạnh yếu của riêng mình, bạn cũng vậy! Bạn xứng đáng yêu và được yêu, nên chẳng có lý do gì để tìm mọi lý do “tự dìm hàng mình” và huyễn hoặc bản thân bằng những nỗi sợ vô lý.

Trang điểm đậm

Đây là một lỗi mà không ít bạn gái hay mắc phải. Nhiều cô nàng muốn mình thật sự nổi bật nên ra sức tô vẽ trước khi đi gặp bạn trai. Cứ ngỡ chàng sẽ ấn tượng với bạn nhưng không hề nhé!

5 loi cac co nang

Quốc Tuấn (26 tuổi) cho biết: “Tôi đặc biệt dị ứng với những cô nàng mặt dày bự phấn. Trông họ vừa già hơn so với tuổi, vừa như đang cố che giấu vô số khuyết điểm trên khuôn mặt”. Điều khiến các chàng thích thú chính là vẻ đẹp tự nhiên kia. Cho nên, hãy bỏ lớp mặt nạ không cần thiết, ra ngoài cùng chàng với khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng thôi bạn nhé!

Cố tỏ ra hoàn hảo

Không ít các nàng cố xây dựng một hình ảnh “không tì vết” trong các buổi hẹn hò. Trước mặt đối tượng, bạn tỏ ra dịu dàng, nhạy cảm, tinh tế, thông minh… mười phân vẹn mười. Bạn cho rằng như vậy, chàng chẳng thể chê bạn ở điểm gì nữa. Song hoàn hảo quá đôi khi lại phản tác dụng.

“Tôi nghĩ, mỗi người đều đặc biệt và duy nhất. Đàn ông thường bị chinh phục bởi những người con gái biết cách thể hiện chính mình, chứ không gồng mình lên chỉ để chứng minh ta đây hoàn hảo” - Phan Minh (26 tuổi, kỹ sư xây dựng) chia sẻ.

Hãy cứ là chính mình bạn nhé! Sẽ có chàng trai sẽ yêu bạn vì cô gái tuyệt vời trong bạn chứ không vì người mà bạn cố gắng trở thành đâu.

Đẩy nhanh mối quan hệ

Nhiều cô gái ở độ tuổi kết hôn chịu áp lực khá lớn trong việc kiếm tìm bạn trai, họ cảm thấy “mình không còn nhiều thời gian”, “mình cần có người yêu càng sớm càng tốt”, “bằng tuổi mình bạn bè đã 1,2 con hết rồi!”. Do đó, họ hay vội vàng trong lựa chọn hoặc muốn đẩy nhanh tiến độ các cuộc hẹn hò. Có khi, mới chỉ gặp anh chàng được vài lần, chưa hiểu nhiều về nhau nàng đã chóng vánh gật đầu vì “chàng ta cũng tạm được”.

Sự nôn nóng này có thể gây nên những sai lầm trong tương lai và phá hủy hạnh phúc của bạn đó. Kiên nhẫn nhé cô gái. Bạn hoàn toàn có quyền gặp được người mình yêu thương và phù hợp nhất. Đừng vì bất cứ lý do gì mà đánh cược với hạnh phúc của mình. Cứ lắng nghe trái tim và người thực sự biết chờ đợi nhất định sẽ có một kết cục hết sức ngọt ngào.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ