5 cách cọ rửa xoong nồi cháy đen, bám đầy dầu mỡ sạch bong như mới

Không cần dùng hóa chất, những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp này sẽ giúp bạn làm sạch những chiếc xoong nồi bị cháy một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nước sốt cà chua

Rải đều nước sốt cà chua lên bề mặt những chỗ cần cọ sạch của xong nồi rồi để yên khoảng 30 phút. Sau đó, bạn có thể dùng miếng rửa bát chà sạch lớp bám bẩn.

Rửa sạch lại bằng nước rửa bát như bình thường. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra. Những vết cáu bẩn trên xong nồi đều bị đánh bay một cách dễ dàng.

Vỏ táo

Tưởng vô lý nhưng đây lại là cách làm vô cùng hiệu quả. Khi ăn táo, bạn đừng vội vứt vỏ đi mà hãy làm ngay cách này để chiếc nồi bẩn trở nên sáng bóng như mới.

Bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi, đun sôi liu riu trong 40 – 50 phút. Sau đó, đem nồi rửa lại với nước sạch là được.

Chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu có nhiều công dụng hữu ích nhất trong nhà bếp. Những loại nồi chảo inox dùng lâu ngày, sẽ phai màu và hoen ố.

Để làm sạch các vết ố, chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng và chà sát khắp bề mặt nồi, chảo. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

Phèn chua

Phèn chua khá thông dụng trong việc tẩy vết rỉ sét đối với vật dụng inox. Bạn có thể đun sôi khoảng 1 lít nước chỉ với 50g phèn chua.

Sau khi phèn chua tan hết, chờ nước nguội dần, nhúng một chiếc khăn vào nước, vắt để hơi ẩm rồi chà lau những nơi bị rỉ trên đồ dùng inox. Đồ dùng sẽ rất nhanh sáng bóng.

Baking soda

Hòa tan baking soda và nước theo tỉ lệ 1:0.5 để có hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên vết ố, dùng khăn mềm chà sát cho sạch. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là được.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ