4 cách làm hạ nhanh cơn cáu bẳn của chồng dịp Tết

Theo các chuyên gia tâm lý, để làm dịu cảm xúc tiêu cực của người bạn đời, các bà vợ có thể tham khảo 4 bí kíp vàng sau đây.

4 cách làm hạ nhanh cơn cáu bẳn của chồng dịp Tết

Ngày tết không ai muốn vợ chồng lại cãi nhau, bất hòa hay giận dỗi. Thế nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng theo ý muốn của mỗi người. Đặc biệt, khi bạn gặp một người chồng khó tính, hay cáu bẳn hoặc có những cảm xúc tiêu cực thì bạn sẽ ứng phó như thế nào để giữa được hòa khí?

1. Ăn thức ăn ngọt – công thức khiến cuộc sống trở nên tươi đẹp

Nghe thật kì lạ đúng không nào? Nhưng đó lại là sự thật. Khoa học chứng minh khi sử dụng các thực phẩm có vị ngọt đường, cơ thể sẽ tăng cường tiết N-acyclethoamine.

Chúng kích thích não để giải phóng các endorphin, chất hóa học này có tác dụng tăng cường xung động thần kinh làm giảm cảm xúc tiêu cực, giảm đau và thư giãn cơ thể. Thật không ngờ đúng không nào?

Vì vậy, hãy trữ sẵn vài viên kẹo ngọt, một thanh sô cô la ngon lành trong tủ lạnh, sẽ có lúc bạn cần điều đó cho tình yêu của bạn đấy. Ngoài ra, một số thực phẩm hằng ngày cũng mang lại tác dụng tương tự như: cá hồi, rau bina (rau chân vịt hay một số nơi gọi là cải thìa), sữa, hạt hạnh nhân, dừa, mật ong,… 

Sẽ thật dễ dàng khi kết hợp những món ăn này trong bữa ăn gia đình bạn, vừa giúp người ấy cảm thấy thêm thoải mái, lại làm cho bữa ăn thêm phần dinh dưỡng.

2. Du lịch, liều thuốc giảm căng thẳng hiệu quả

Đã bao lâu rồi vợ chồng bạn chưa có không gian riêng tư dành cho nhau? Khi phát hiện bạn đời xuất hiện những cảm xúc tiêu cực, hãy dành nhiều thời gian hơn bên người ấy. Sẽ thật tuyệt vời khi sau những tháng ngày thăng trầm của cuộc sống, đôi bạn lại có dịp quay trở lại những tháng ngày mới quen.

Du lịch thật ra chẳng phải là điều gì quá to tát, các bạn cũng không cần phải đi đâu quá xa và phải thật tốn tiền mới gọi là du lịch đúng nghĩa. Chỉ cần cùng nhau đến một nơi xa lạ, tận hưởng cuộc sống khác biệt nơi ấy, bỏ rơi những xô bồ vật vã khiến các bạn căng thẳng.

Đây cũng là dịp để hai bạn hâm nóng tình cảm vợ chồng lâu ngày bị bỏ lỡ, cũng là cơ hội để hai người gần gũi và chia sẻ những buồn vui khiến hai người áp lực.

Nếu không biết nên đi đâu du lịch, có thể lựa chọn về nhà thăm bố mẹ cũng là một biện pháp hay. Có những chuyện tế nhị người ấy không thể chia sẻ với bạn vì sợ ảnh hưởng đến tình cảm đôi bên, hay sợ khiến bạn mang thêm gánh nặng, nhưng lại dễ dàng mở lòng với các đấng sinh thành.

3. Lắng nghe

Lắng nghe là điều hết sức đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vậy tại sao bạn không làm chuyện đó cho người bạn đời của mình. Khi có những cảm xúc tiêu cực, người ta thường có xu hướng muốn được chia sẻ, nhưng nếu như người ấy không thể tìm được nơi để trút bầu tâm sự, có phải người ấy sẽ càng tiêu cực hơn?

Vì vậy, bản thân mình là người sớm tối kề vai, hãy tình nguyện là nơi trút hết mọi buồn vui cho người ấy. Cũng hãy làm bờ vai vững chãi để người ấy có thể tựa vào bất kỳ lúc nào. Dù bao sóng gió cuộc đời có đi qua, có một người luôn kề vai sát cánh thì mọi khó khăn thử thách đều chẳng là gì phải không nào?

Dù bạn là một người vợ mẫu mực hay một ông chồng hoàn hảo, thói quen lắng nghe cũng cần được thực tập hằng ngày để thành một thông lệ, khi đối phương có điều gì tiêu cực đều có thể tìm đến bạn để trút bầu cảm xúc mà không chút ngại ngùng.

4. Tạo nên những điều mới mẻ

Một bữa cơm lãng mạn, một món quà mà người ấy đã thích từ lâu có vẻ là rất thích hợp để xua tan mọi cảm xúc tiêu cực của người ấy.

Điều tuyệt vời nhất khi trở thành vợ chồng là có một người không ruột rà máu mủ nhưng lại yêu thương chiều chuộng và liên tục tạo cho mình những bất ngờ mới lạ.

Nếu người ấy buồn, hãy pha trò để khiến người ấy vui lên và sẵn sàng mở lòng với bạn. Đã thành vợ thành chồng, làm một vài điều kì lạ để đối phương vui lên cũng phải là điều gì quá kì lạ.

Nếu người ấy cáu giận, hãy pha cho người ấy một cốc trà nóng, thêm mật ong để giảm bớt những căng thẳng áp lực hiện hữu. Cộng thêm liệu pháp mát xa hiện đại để khiến tinh thần thư giãn hơn.

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ