3 kiểu trẻ thông minh mẹ cần biết sớm để định hướng con tốt hơn

Quan tâm, chú ý đến con một chút, bạn sẽ biết con mình thông minh theo kiểu nào.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mỗi đứa trẻ đều thông minh theo kiểu khác nhau. Bố mẹ cần quan sát, hiểu biết sớm để giúp bé phát huy khả năng của mình một cách hiệu quả. 

Trí thông minh vận động

Mới 4 tuổi nhưng bé đã biết gấp 1 con ếch và một loạt các ngôi sao may mắn? Đây là một biểu hiện cho thấy bé của bạn sở hữu trí thông minh vận động. Bé rất giỏi vận động và thực hành một cách thông minh.

Khác với những đứa trẻ có khả năng thể hiện bản thân thông qua ngôn ngữ, đứa trẻ sở hữu trí thông minh vận động thường có thể phát huy tài năng của mình thông qua "hành động".

Nếu bé nhà bạn thuộc kiểu thông minh này, hãy khuyến khích bé vận động, thực hành nhiều hơn nữa. 

Trí thông minh xã hội

Bé Bi mới 4 tuổi khi nhìn thấy một em bé khác khóc trên đường và ngay lập tức nói với mẹ: "Mẹ ơi, em bé bị lạc đường." Người mẹ hỏi: "Sao con biết?". Bé nói: "Bởi vì con thấy em bé đang nháo nhác tìm ai đó”.

Mẹ hỏi: "Vậy thì chúng ta phải làm sao?". Bé nói: "Mẹ hãy đưa em bé đến gặp chú cảnh sát”. Em bé biết được những điều này chứng tỏ em là người có khả năng quan sát và phán đoán cao.

Đây là em bé sở hữu trí thông minh xã hội. Bố mẹ cần khuyến khích trẻ phát triển trí thông minh xã hội bằng cách kể truyện, hỏi đáp nhiều hơn.

3 kiểu thông minh của trẻ mẹ cần biết sớm để định hướng con tốt hơn

Trí thông minh ngôn ngữ

Bé Lan mới 4 tuổi nhưng đã có thể ca hát, đọc thơ, kể truyện rành mạch, rõ ràng. Khả năng nói của em chứng tỏ bé là em bé sở hữu trí thông minh ngôn ngữ. Các bé sẽ có khă năng nói, nghe, phản ứng rất tốt.

Bố mẹ nên kể chuyện, đọc thơ và giải thích cho trẻ xung quanh câu chuyện, bài thơ để kích thích khả năng ngôn ngữ và trí tưởng tượng của trẻ. 

Theo emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ