2017 sẽ là năm "bùng nổ" về màu sắc trên smartphone

2017 được dự đoán là năm smartphone có nhiều màu sắc hơn bao giờ hết, nhiều trong số đó sẽ lấy cảm hứng từ thiên nhiên, như màu xanh lá cây hay vàng chanh.

2017 sẽ là năm "bùng nổ" về màu sắc trên smartphone

Trước năm 2016, màu đen được hầu hết các hãng điện thoại sử dụng trên sản phẩm của mình. Từ tháng 9/2016, Apple tiếp tục làm cho màu sắc này được chú ý hơn với 2 phiên bản đen bóng và đen nhám của iPhone 7. Năm nay, theo Forbes, sẽ là năm màu sắc được thể hiện nhiều nhất trên smartphone.

Cụ thể, ngay từ đầu 2017, HTC đã tung ra U Play và U Ultra với 4 màu trắng, đen, xanh đậm và màu hồng. Nokia đã "hồi sinh" chiếc Nokia 3310 với màu đỏ tươi và vàng chanh, bên cạnh màu xanh đậm và trắng. Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei thậm chí còn "chơi trội" hơn, khi cho ra chiếc P10 lên tới 8 màu, trong đó có màu xanh lá cây ấn tượng.

Theo Laurie Pressman, CEO của Viện màu sắc Pantone - cơ quan nghiên cứu ứng dụng và trung tâm thông tin về màu sắc, nơi đưa ra các dự báo và cung cấp các chuẩn màu cho giới thiết kế chuyên nghiệp, xanh lá cây sẽ trở thành màu chủ đạo trong năm nay.

"Màu xanh của cây cối là biểu tượng cho sự khởi đầu mới. Bạn sẽ biết được cảm giác này nếu như đi bộ trong công viên, hay một rừng cây nào đó. Sau khi ngắm nhìn màu sắc này, nguồn năng lượng trong bạn như tái tạo lại để sẵn sàng cho thử thách mới", Pressman nói.

Galaxy S8 là smartphone được mong đợi nhất nửa đầu 2017. Theo một số tin đồn, "bom tấn" của Samsung sẽ có tới 8 màu, gồm vàng, bạc, đen sáng, đen mờ, xanh san hô, phong lan (Orchid), tím và màu hồng. Riêng với màu phong lan, đây có thể là một màu hồng nhưng nam tính hơn so với màu vàng hồng hiện tại.

Tuy nhiên, việc màu sắc nào sẽ chủ đạo trong năm nay vẫn bị tác động bởi cái tên quen thuộc: Apple. Dù không phải sử dụng đầu tiên, nhưng mỗi khi màu nào được hãng đưa lên iPhone, màu đó nhanh chóng tạo "cơn sốt".

Màu vàng (Gold) trên iPhone 5s, màu vàng hồng (Rose Gold) trên iPhone 6s hay màu đen bóng (Jet Black) trên iPhone 7 là ví dụ. Theo một số tin đồn, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có nhiều màu sắc hơn, bao gồm màu vàng, trắng, vàng hồng, đen nhám, đen bóng, trắng bóng (Jet White), đỏ… hay thậm chí là màu rượu nho. Có thể một vài trong số đó sẽ tạo nên xu thể màu mới.

Như vậy, thay vì chỉ một vài màu sắc như trước đây, các hãng điện thoại đang cho ra thêm nhiều màu sắc mới để phục vụ cho nhu cầu của từng người dùng. Xu thế này hứa hẹn sẽ tạo nên sự "bùng nổ màu sắc" trên smartphone ngay trong năm nay.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.