2.000 đại biểu tham dự Hội nghị công tác truyền thông về Giáo dục tại Điện Biên

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Điện Biên vừa tổ chức hội nghị trực tuyến công tác truyền thông về Giáo dục với sự tham gia của gần 2.000 cán bộ quản lý.

Điểm cầu chính tại Sở GD&ĐT Điện Biên.
Điểm cầu chính tại Sở GD&ĐT Điện Biên.

Chiều 14/8, Sở GD&ĐT Điện Biên tổ chức Hội nghị công tác truyền thông về giáo dục 2024. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 364 điểm cầu với sự tham gia của gần 2.000 cán bộ quản lý, giáo viên.

Đây là dịp để đánh giá kết quả thực hiện công tác truyền thông năm học 2023 - 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025. Hội nghị cũng là cơ hội trang bị thêm kiến thức, kỹ năng truyền thông cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Qua đó, góp phần thông tin chính xác, kịp thời và hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục; từng bước nâng cao chất lượng tuyên truyền của ngành giáo dục.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên khẳng định: Công tác truyền thông trong giáo dục là nhiệm vụ quan trọng, một trong năm giải pháp cơ bản được ngành giáo dục đề ra nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Xác định công tác truyền thông, nhất là truyền thông về giáo dục có vai trò hết sức quan trọng nên trong năm học 2023 - 2024 vừa qua, Ngành GD&ĐT Điện Biên đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác này.

Ở các cơ sở giáo dục, hoạt động truyền thông qua sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, sinh hoạt câu lạc bộ… được đẩy mạnh. Từ đó, thu hút sự tham gia của nhiều giáo viên và học sinh các trường tham gia viết bài cộng tác với các chuyên trang, các cơ quan báo chí.

Ngoài các hình thức truyền thông nội bộ, các đơn vị giáo dục tại Điện Biên đã phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thực hiện nhiều chuyên đề với nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú. Các thông tin thời sự về ngành giáo dục được cập nhật thường xuyên, liên tục trên các mặt báo đã giúp cho việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhà giáo được kịp thời; công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Sở GD&ĐT trong thực hiện chính sách được thuận lợi, hiệu quả.

Trong khuôn khổ của hội nghị, đại biểu đã nghe đại diện các cơ sở giáo dục trên địa bàn chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ truyền thông về ngành; nghe giới thiệu các mô hình truyền thông hiệu quả của các địa phương trong tỉnh và giải pháp để nâng cao chất lượng thông tin trong giai đoạn tới đây.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu nghe nhà báo Nguyễn Minh Thịnh, Trưởng văn phòng Đại diện Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Tây Bắc chia sẻ kỹ năng khai thác thông tin và quy trình sáng tạo tác phẩm báo chí. Mục đích nhằm giúp ngành GD&ĐT Điện Biên phát triển mạng lưới cộng tác viên ngày càng lớn mạnh.

IMG_9602.JPG
Ông Nguyễn Minh Thịnh, Trưởng văn phòng đại diện khu vực Tây Bắc, Báo Giáo dục và Thời đại chia sẻ tại hội nghị.

Ngoài mục tiêu khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế trong công tác truyền thông năm học vừa qua, các năm tiếp theo, ngành GD&ĐT Điện Biên xác định sẽ phải làm tốt hơn nữa công tác truyền thông về giáo dục. Trong 7 nhiệm vụ, giải pháp đặt ra trong thời gian tới, ngành GD&ĐT Điện Biên cũng đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh truyền thông những nỗ lực của toàn ngành cùng với kết quả nổi bật về giáo dục Điện Biên. Bên cạnh đó là việc nhân rộng những hình ảnh đẹp, câu chuyện hay, những tấm gương người tốt việc tốt trong toàn ngành để tạo được sự sẻ chia, đồng thuận của toàn xã hội.

Không những thế, toàn ngành sẽ chú trọng hơn nữa đến công tác đấu tranh với những quan điểm sai trái, thông tin không đúng về tình hình GD&ĐT cả nước nói chung và tại Điện Biên nói riêng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Bão lũ và nghĩa đồng bào

GD&TĐ - Cơn bão số 3 với những gì mà nó để lại thật kinh hoàng. Nhưng khủng khiếp hơn cả là đợt mưa lũ quét qua các tỉnh trung du Bắc Bộ ngay sau đó.