2 việc làm trước khi ngủ gây tổn hại sức khỏe rất nhiều người không biết

Tác dụng của việc dưỡng sinh trước khi đi ngủ là rất lớn, nó có thể tăng cường chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy chức năng của các cơ quan trong cơ thể được hồi phục. 

Tuy nhiên có một số những thói quen nếu thực hiện trước khi đi ngủ sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn gây ra một số tác hại nhất định cho cơ thể.

Dưới đây là 2 việc mọi người thường làm trước khi đi ngủ, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Uống rượu bia trước khi đi ngủ

2 việc làm trước khi ngủ gây tổn hại sức khỏe rất nhiều người không biết ảnh 1
Thói quen uống rượu để giúp ngủ ngon hơn là một sai lầm

Rất nhiều người bị mất ngủ, nên đã dùng phương pháp uống rượu trước khi đi ngủ, thông qua tác dụng của rượu sẽ khiến con người đi vào giấc ngủ rất nhanh. 

Trên thực tế, uống rượu trước khi đi ngủ gây ra tác hại lớn cho cơ thể con người, không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gây béo phì, còn là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, trong khi ngủ gan cũng cần được nghỉ ngơi, uống rượu khiến gan phải làm việc nhiều hơn, điều này sẽ làm suy giảm chức năng của gan, đồng thời gây bất lợi cho sức khỏe thể chất của con người.

2. Uống thuốc bổ trước khi đi ngủ

Nhiều người thích uống thuốc bổ hoặc ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng trước khi đi ngủ, cho rằng việc này có thể thúc đẩu sự hấp thụ của cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể được hồi phục. 

Tuy nhiên trên thực tế, sử dụng thuốc bổ trước khi đi ngủ gây bất lợi đối với sức khỏe, một mặt là vào buổi tối cơ thể cần được nghỉ ngơi, không có lợi cho việc hấp thu các chất dinh dưỡng, mặt khác các loại thuốc bổ rất dễ gây tăng cân, thậm chí có thể gây các bệnh như tiểu đường, mỡ máu cao.

Dưỡng sinh trước khi đi ngủ là điều vô cùng quan trọng, nhưng phải chọn đúng cách, đúng phương pháp.

Dưới đây là những việc nên làm trước khi đi ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp cơ thể trì hoãn tốc độ lão hóa.

1. Ngâm chân trước khi đi ngủ

2 việc làm trước khi ngủ gây tổn hại sức khỏe rất nhiều người không biết ảnh 2
Ngâm chân trước khi ngủ giúp làm giảm mệt mỏi, lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể

Ngâm chân trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy lưu thông máu, làm giảm sự mệt mỏi trong một ngày làm việc, từ đó tăng cường chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, trước khi đi ngủ, kiến nghị mọi người nên ngâm chân để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là thêm một ít ngải cứu vào nước ngâm chân, hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội. Tuy nhiên cần phải chú ý, nhiệt độ trong nước không quá cao, không được ngâm chân quá muộn, thời gian ngâm chân tốt nhất vào lúc 9h tối.

2. Chải tóc trước khi đi ngủ

Trên đầu có rất nhiều kinh mạch, vì vậy chải đầu trước khi đi ngủ cũng là phương thức tốt để bảo vệ sức khỏe, có thể làm giảm áp lực ở phần đầu, giải phóng những cảm xúc khó chịu, mệt mỏi, khiến đầu óc thư giãn hơn.

3. Đánh răng trước khi đi ngủ

Đánh răng trước khi đi ngủ không chỉ giúp bảo vệ răng, còn thông qua đó tránh làm tăng rác thải đường ruột, về lâu dài có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe con người.

Thói quen tốt trước khi đi ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là trước khi đi ngủ không được cáu giận, hoặc thay đổi tâm trạng quá mức. 

Bạn có thể đọc sách, nghe bản nhạc để thư giãn, cũng là cách để khiến tâm trạng bình tĩnh, giảm những gánh nặng cho cơ thể, đồng thời cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp mọi người ngủ ngon hơn.

Theo Nhịp Sống Việt

Cơ quan chức năng thu giữ nhiều bình khí N20.

Liên tiếp phát hiện nhiều quán bar nghi kinh doanh 'bóng cười'

GD&TĐ - Ngày 14/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra nhiều cơ sở dịch vụ bar, cà phê nhạc mạnh tại số 10 Trần Nhật Duật, 40 Trần Nhật Duật, 15 Hàng Tre, 126 Trần Quang Khải và 30 Hàng Vôi... đã phát hiện nhiều cơ sở nghi kinh doanh trái phép khí N2O - 'khí cười'.
Ảnh minh hoạ.

Ngày 14/8: Ca Covid-19 giảm còn 1.428

GD&TĐ - Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 14/8 của Bộ Y tế cho biết ca Covid-19 giảm mạnh so với ngày trước đó, còn 1.428 ca; trong ngày có gần 6.000 bệnh nhân khỏi và 1 trường hợp tử vong.
Hiện trường vụ nổ.

Video nổ lớn rung chuyển thủ đô Armenia

GD&TĐ - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một trong những trung tâm mua sắm ở Yerevan – thủ đô của Armenia - Bộ Các tình trạng khẩn cấp nước này cho biết.
Mỹ viện trợ vũ khí

Các nước Đông Âu yêu cầu Mỹ cung cấp thêm vũ khí

GD&TĐ - Chính quyền các nước Baltic và Đông Âu đang yêu cầu Mỹ mở rộng sự hiện diện quân sự trong khu vực. Để thực hiện các hợp đồng quốc phòng đã ký kết trước đó, các đồng minh ở sườn đông của NATO cũng kêu gọi Washington tăng cường sản xuất quốc phòng.
Năm học 2022-2023 có 85 giáo viên THPT ở Hà Tĩnh được điều động biệt phái.

Hà Tĩnh: Điều động 85 giáo viên đi 'biệt phái'

GD&TĐ - Năm học 2022-2023, 85 giáo viên THPT ở Hà Tĩnh sẽ được điều động đi 'biệt phái' tại các trường vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa và các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn.
Số lượng học sinh tại Trường Tiểu học Tân Tạo tăng theo từng năm, nhà trường đang nỗ lực tìm các giải pháp bảo đảm đủ chỗ học trong năm học mới.

Giấc mơ… học 2 buổi/ngày

GD&TĐ - Áp lực trường lớp năm học 2022 - 2023 là bài toán lớn với TPHCM và các địa phương lân cận khi sĩ số học sinh ngày một tăng, cơ sở vật chất không theo kịp. Từ thực tế đó, chính quyền địa phương cùng với ngành Giáo dục đang nỗ lực đưa ra giải pháp để tất cả học sinh có đủ chỗ học.