2 nguyên tắc quan trọng lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết

Trải qua kỳ nghỉ Tết với nhiều thực phẩm hơn và ít vận động, cân nặng của chị em sẽ ít nhiều thay đổi. Để “tút” lại vóc dáng thon gọn, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây.

2 nguyên tắc quan trọng lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết

Ngủ đúng nhịp sinh học và đủ giấc

Trong những ngày Tết, thời gian ngủ của chị em thường bị đảo lộn. Trong khi đó, ngủ nhiều quá hoặc ít quá đều gây ra tình trạng tăng cân. Khi cơ thể bị thiếu ngủ sẽ làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp khiến việc đốt cháy chất béo của cơ thể trở nên chậm hơn, năng lượng bị đẩy ngược lại “kho lưu trữ chất béo” trong cơ thể, từ đó dẫn đến tăng cân.

Như vậy, để giảm cân, chị em cần nhanh chóng điều chỉnh lại nhịp ngủ bình thường và thời gian ngủ đủ giấc (7 - 8 tiếng mỗi ngày).

Chế độ ăn uống sinh hoạt và luyện tập thể dục điều độ góp phần duy trì cân nặng ổn định.

Chế độ ăn uống sinh hoạt và luyện tập thể dục điều độ góp phần duy trì cân nặng ổn định.

Hạn chế chế hấp thu chất béo

Nhiều người quan niệm rằng, cả năm mới có một cái Tết nên cứ ăn cho thoải mái. Trong khi đó, thực phẩm ngày Tết hầu hết lại chứa nhiều chất béo -  thủ phạm gây tích mỡ, tăng cân nhanh chóng như: Bánh chưng, bánh tét, lạp xưởng, thịt đông, nem, giò chả...

Vì thế, sau Tết chúng ta nên áp dụng chế độ giảm cân thông minh bằng cách ngăn chặn cơ thể tích thêm mỡ với các thực phẩm lành mạnh có tác dụng ức chế hấp thu chất béo thay vì nhịn ăn hoặc giảm bớt khẩu phần ăn.

Các thực phẩm này giúp phụ nữ loại bỏ một phần chất béo không cần thiết ra khỏi cơ thể mà vẫn được nhận đầy đủ các dưỡng chất cần thiết khác để luôn khỏe mạnh. Kiên trì áp dụng quy trình hai tác động: ngăn chặn cơ thể tích thêm mỡ và giảm mỡ đã tích trữ sẵn trong cơ thể sẽ giúp chị em có được vóc dáng thon gọn, quyến rũ hơn.

Tăng cường vận động

Ngày Tết, chúng ta thường dành phần lớn thời gian cho vui chơi, gặp gỡ bạn bè, người thân mà “quên” mất việc luyện tập thể dục. Khi cơ thể ít vận động, hệ quả tất yếu là năng lượng ít được tiêu hao, chúng “nằm vùng” và biến thành mỡ bụng, đùi, toàn thân... khiến cơ thể nặng nề và kém hấp dẫn.

Vì thế, chị em cũng cần điều chỉnh lại việc vận động cho cơ thể một cách phù hợp với thể lực và tình trạng sức khỏe của bản thân nhằm giảm mỡ đã tích trữ sẵn trong cơ thể. Việc luyện tập thể dục cần được duy trì đều đặn, kiên trì thì mới mang lại kết quả khả quan.

Các nhóm cơ phần thân (cơ lườn, bụng và lưng) có quan hệ mật thiết với nhau vì vậy những bài tập với tạ ấm (tạ bình vôi) dưới đây giúp vận động tối đa các nhóm cơ này nhằm phát huy đầy đủ sức mạnh cũng như đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Động tác 1: Tư thế nửa ngồi, hai cánh tay duỗi thẳng giữ tạ giữa hai chân. Hít vào. Đứng thẳng chân đồng thời nâng tạ lên trước mặt, hai cánh tay luôn thẳng, thở ra. Sau đó trở lại tư thế ban đầu, lặp lại động tác 15 lần.

    Động tác 2: Nằm ngửa trên sàn, đầu gối co lại, đùi tạo với sàn một góc 45 , hai bàn chân chạm sàn, tay phải cầm tạ trước mặt, tay trái xuôi dọc theo cơ thể.

    Bật người dậy tư thế nửa ngồi. Tay phải cầm tạ gập lại để tạ ngang cằm.

    Đứng thẳng dậy tay cầm tạ đưa thẳng qua khỏi đầu, lặp lại động tác 15 lần, đổi bên.

    Động tác 3: Tư thế nửa ngồi, tay phải cầm tạ, hai tay duỗi thẳng.

    Đứng dậy, cánh tay phải đưa lên ngang bằng vai, cẳng tay gập vuông góc với cánh tay theo hướng đi lên. Giữ tạ phía sau cổ tay.

    Duỗi thẳng tay đưa cao tạ lên qua khỏi đầu, lặp lại động tác15 lần và đổi bên.

    Động tác 4: Hai chân dang rộng bằng vai, khụyu gối, khom người xuống. Tay phải cầm tạ giữ ở giữa hai chân, giữ thẳng lưng.

    Hơi đứng dậy kéo tạ lên một chút nhưng vẫn giữ tư thế gập bụng, giữ lưng thẳng và xiết chặt cơ bụng.

    Đứng thẳng lên đồng thời tay cầm tạ “quét” từ dưới vòng ra trước, khi cánh tay ngang bằng với vai, co gập cẳng tay. Giữ tạ phía trước cổ tay.

    Duỗi thẳng tay đưa tạ lên qua khỏi đầu, lặp lại động tác 15 lần và đổi bên.

    Luôn giữ thẳng lưng và xiết chặt cơ bụng, đồng thời kiểm soát nhịp thở khi tập để mang lại hiệu quả tối đa.

    Theo suckhoedoisong.vn

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

    Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

    GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.