14.000 hộ nghèo miền Trung được hỗ trợ nhà ở phòng, tránh bão lụt

GD&TĐ - Bộ Xây dựng cho biết, tính đến hết tháng 6/2018 đã có 14.000 hộ nghèo khu vực miền Trung nhận được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở phòng, tránh bão lụt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung đã thực hiện hỗ trợ được 14.000/23.525 hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở phòng tránh bão, lụt, đạt 59,5% với tổng số vốn đã hỗ trợ khoảng 565 tỷ đồng, trong đó vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội là hơn 161 tỷ đồng, vốn ngân sách Nhà nước cấp khoảng 202 tỷ đồng còn lại huy động từ các nguồn vốn khác.

Đáng chú ý đã có 5/13 địa phương hoàn thành việc hỗ trợ cho các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở phòng tránh bão lụt gồm các tỉnh: Nghệ An, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận và thành phố Đà Nẵng.

Tám địa phương còn lại đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời hạn thực hiện, trong đó 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị và Bình Định được cho phép kéo dài thời gian thực hiện đến năm 2020; các tỉnh: Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi được kéo dài thời gian thực hiện đến năm 2021.

Bộ Xây dựng cho biết, đang tiếp tục phối hợp với các bộ ngành liên quan và các địa phương liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về vốn, cơ chế chính sách, nhất là nguồn vốn cho chương trình hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng và phát triển nhà ở xã hội; đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong việc thực hiện các chương trình về nhà ở nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trong việc cải thiện điều kiện về chỗ ở cho các đối tượng hộ nghèo, hộ gia đình chính sách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ