10 nơi trú ẩn an toàn nhất nếu chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra

10 nơi trú ẩn an toàn nhất nếu chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra

Mặc dù tính chất của cuộc Chiến tranh Thế giới này chưa rõ nét, nhưng mọi thứ đều dẫn tới việc nó sẽ là một cuộc chiến tranh triệt hạ lẫn nhau khủng khiếp nhất.

Trong bối cảnh những dự cảm đáng báo động này, chúng tôi xin gửi tới độc giả danh sách 10 quốc gia mà nhiều khả năng bạn muốn tới đó nếu thực sự một cuộc Chiến tranh Thế giới như trên sẽ nổ ra.

Danh sách được xây dựng trên cơ sở "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu năm 2017 và 2018" mà mô tả lòng yêu chuộng hòa bình của các quốc gia trên thế giới bằng việc đo mức độ bạo lực bên trong và mức động hung hăng trong chính sách đối ngoại của quốc gia đó.

1. Cộng hòa Ireland

Ireland vẫn đang tuân thủ đường lối trung lập về quân sự từ năm 1930. Nếu Thế chiến thứ Ba nổ ra, nhiều khả năng quốc gia này sẽ giữ vững sự trung lập của mình.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 2

Cộng hòa Ireland.

2. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ, theo truyền thống, đang tuân thủ sự trung lập về chính trị và quân sự từ thời kỳ ký kết Hiệp ước Paris và năm 1815. Từ đó cho tới nay quốc gia này không tham gia vào bất cứ một cuộc chiến tranh nào. Các ngọn núi bảo vệ đất nước trước bất cứ một cuộc xâm lược nào từ bên ngoài, điều biến Thụy Sĩ thành nơi lý tưởng để có thể ẩn náu trong trường hợp thế chiến nổ ra.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 3

Thụy Sĩ.

3. Cộng hòa Slovenia

Liên quan tới khả năng tự cung tự cấp, thì Slovenia chắc chắc sẽ không chịu sự phụ thuộc về năng lượng vào các nước khác nếu xảy ra một cuộc xung đột quy mô toàn cầu. Ở đây người ta tích cực phát triển các nguồn năng lượng nhiệt, mặt trời và nước.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 4

Cộng hòa Slovenia.

Căn cứ thêm vào việc Slovenia đã không tham gia vào Thế chiến thứ Nhất và Thế chiến thứ Hai thì có thể dự đoán rằng quốc gia này cũng sẽ tiếp tục chính sách độc lập và tránh các cuộc xung đột toàn cầu.

4. Cộng hòa Fiji

Là hòn đảo nằm ở phía nam Thái Bình Dương, Fiji hoàn toàn độc lập về mặt địa lý và vì thế nó được coi là một nơi khá an toàn. Nó nằm giữa đại dương mênh mông, cách xa đất liền, và chính phủ của quốc gia này theo truyền thống không can thiệp vào các cuộc xung đột thế giới.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 5

Cộng hòa Fiji.

5. Đan Mạch

Liên quan tới Đan Mạch, thì quốc gia này tất nhiên có thể bị kéo vào cuộc chiến tranh do đang là thành viên của NATO, nhưng họ có "con át chủ bài": Greenland – khu vực trung lập về chính trị và khá hẻo lánh về địa lý.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 6

Đan Mạch.

6. Áo

Áo xếp vị trí thứ 4 trong tổng số 163 quốc gia trong bảng xếp hạng những nước yêu hòa bình nhất trên thế giới. Cũng cần phải lưu ý rằng trong lĩnh vực xung đột, quân sự hóa và mối đe dọa an ninh xã hội, đất nước này chỉ có số điểm 1,5/5.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 7

Áo.

7. Bồ Đào Nha

Xếp vị trí thứ ba trong "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu", Bồ Đào Nha đã biến thành một "ốc đảo của sự ổn định". Chủ nghĩa cực đoan dân túy đang được phát tán khắp châu Âu vẫn không nhận được sự ủng hộ ở đất nước từng không tham gia vào bất cứ cuộc xung đột nào từ thời Thế chiến thứ Hai.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 8

Bồ Đào Nha.

8. New Zealand

Một trong những ưu thế của đất nước này đó là nỗ lực tự chủ: Nhờ vào các thủy điện của mình, New Zealand tự sản xuất được hơn một nửa điện năng tiêu thụ trong nước và có nhiều vùng đất chứa tài nguyên khoáng sản.

Cho nên, trong trường hợp tự cô lập với phần còn lại của thế giới, người dân New Zealand có thể tự nuôi sống được bản thân.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 9

New Zealand.

Nằm ở vị trí địa lý xa xôi, quốc đảo này cũng cho thấy lợi thế - nó có thể trở thành nơi cư trú an toàn trong trường hợp xảy ra thế chiến.

9. Canada

Canada đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các nước yêu hòa bình nhất theo "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu". Quốc gia này chỉ đạt số điểm 1,1/5 trong tiêu chí rủi ro bị kéo vào các cuộc xung đột bên ngoài và quy mô quốc tế. Điều này biến nó thành một trong những quốc gia an toàn nhất để ẩn náu khỏi một cuộc chiến tranh.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 10

Canada.

10. Cộng hòa Iceland

Iceland đứng đầu tiên trong "Chỉ số yêu hòa bình toàn cầu", và vì thế đây là quốc gia yêu hòa bình nhất trên thế giới.

10 noi tru an an toan nhat neu chien tranh the gioi thu 3 xay ra hinh anh 11

Cộng hòa Iceland.

Ngoài ra, đất nước này có vị trí địa lý cách xa các cường quốc có thể mang tới những hiểm họa của một cuộc xung đột toàn cầu như Mỹ, Bắc Triều Tiên, Nga và Iran. Điều này biến Iceland trở thành nơi sinh sống tốt nhất và an toàn nhất.

Theo Thời đại

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.