10 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật

GD&TĐ - Nhật Bản là một vùng đất có nền văn hóa kỳ thú, thức ăn ngon và phụ nữ có làn da đẹp tuyệt vời. Đi tìm bí quyết về vẻ đẹp của phụ nữ Nhật, các chuyên gia đã khám phá một số điều thú vị.

10 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật

Thoa dầu

 

Phụ nữ Nhật không sợ dầu. Có những lầm tưởng rằng, những người có làn da mịn nên tránh sử dụng dầu thoa và dầu tẩy trang, nhưng không phải vậy, thực tế dầu rất hữu ích.

Một trong những loại dầu phổ biến nhất ở Nhật là dầu Camellia. Có những lời đồn là các Geisha thường dùng dầu này để tẩy da và tẩy trang. Nó được xem là một trong những thủ thuật làm đẹp nổi tiếng nhất, giúp chống lại sự lão hóa và phục hồi độ ẩm của da.

Một trong những quyển sách cổ xưa nhất trên thế giới, The Tale of Genji, có đề cập đến những phụ nữ trong cung đình của Nhật đã dùng dầu Camellia để chải tóc.

Mặt nạ vải

 

Các Geisha thường làm ướt một mảnh lụa với nước hoa chưng cất và đắp nó lên mặt, như một dạng mặt nạ. Mảnh lụa hay mặt nạ “nước thơm” này là một đặc trưng về chăm sóc da của người Nhật và được công nhận trên thế giới qua chuyên gia chăm sóc nổi tiếng, Chizu Saeki.

Mặt nạ này có thể được thay thế bằng bông gòn thấm nước thơm và đắp lên mặt trong vòng 5 đến 10 phút để được cung cấp độ ẩm tức thì.

Trà xanh

 

Được chứng minh về mặt y học là sở hữu rất nhiều đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa, trà xanh không chỉ được phụ nữ Nhật dùng làm thức uống mà nó còn được làm cô đặc lại để trị mụn.

Ở Nhật Bản, hiện nay trà xanh vẫn là một loại thức uống phổ biến. Có một loại trà xanh tốt cho sức khỏe gọi là Matcha, được tạo ra từ lá trà xay. Một tách Matcha chứa chất chống oxy hóa gấp 10 lần tách trà xanh thông thường. Matcha có thể được nướng thành bánh, trộn vào sữa và thêm vào bất cứ món gì đều được.

Tắm trong nước vo gạo

 

Geisha ở Nhật sử dụng cám gạo để làm mịn da và mềm tóc, họ thường tắm trong nước vo gạo. Được cho là chất chống oxy hóa và làm dịu tự nhiên, nước gạo giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn chặn các vết nhăn. Không có gì ngạc nhiên khi nó là thành phần chính trong sản phẩm chăm sóc da đặc trưng của Nhật, KOSÉ.

Đơn giản hóa

 

Dọn dẹp những bề bộn trong phòng tắm của bạn và đơn giản hóa chuyện chăm sóc da cũng là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật. Những phụ nữ Nhật không sử dụng nhiều mỹ phẩm.

Thay vì vậy, họ tập thói quen chăm sóc da, chú trọng vào thời gian bôi thoa mỹ phẩm một cách chính xác, hơn là vung vãi chúng lên làn da một cách vô tội vạ.

Mát-xa mặt

 

Một bí mật khác giúp làn da trẻ trung là kỹ thuật ứng dụng. Thay vì thoa sản phẩm theo chuyển động tròn, phụ nữ Nhật thường vỗ nhẹ nhàng hướng từ cằm trở lên, trước khi sử dụng các kỹ thuật mát-xa khác nhau. 

Điều này kích thích lưu lượng máu để giúp trẻ hóa tế bào, giúp dẫn lưu bạch huyết và quan trọng nhất là làm săn chắc cơ bắp.

Luôn tẩy sạch

 

Đối với nhiều phụ nữ Nhật Bản, phần quan trọng nhất của bất kỳ quy trình chăm sóc da là chất tẩy rửa. Họ bắt đầu với một loại nước thơm hoặc dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, sau đó dùng chất tẩy rửa phù hợp để làm sạch da mặt.

Tắm là một nghi thức

 

Ở Nhật Bản, tắm là một nghi thức. Từ bồn tắm tuyệt đẹp tại nhà, đến suối nước nóng “Onsen”, nghi thức này liên quan đến việc kỳ cọ cơ thể từ đầu đến chân với chất tẩy rửa, trước khi vào bồn tắm nước nóng có chứa tinh dầu hoặc tinh chất của nhiều loại thảo mộc và trà xanh. 

Quá trình tắm như vậy có tác dụng làm đẹp da, cũng như giảm căng thẳng trước khi đi ngủ.

Loại tế bào chết

 

Làn da mịn màng là một nét đẹp được đánh giá cao ở Nhật Bản. Để đạt được điều này, phụ nữ thường tẩy da thường xuyên để loại tế bào chết. Họ sử dụng đậu Azuki nghiền mịn để đánh bay lớp da tróc, hoặc dùng khăn lau được chế tạo đặc biệt chà nhẹ lên da nhằm loại bỏ bụi bẩn. 

Để có làn da đẹp, cần phải loại bỏ rào cản giữa làn da, dầu và mỹ phẩm giữ ẩm mà bạn sẽ sử dụng sau đó.

Trên tất cả: Vẻ đẹp đến từ bên trong

 

Người Nhật có một khái niệm tên “Mie-nai Oshareh”, có nghĩa là “vẻ đẹp tiềm ẩn”, nét đẹp không nhất thiết phải phơi bày. Họ cho rằng, sự quân bình và tự tin là những thứ mà các sản phẩm và mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể sánh được.

Niềm hạnh phúc tỏa sáng từ bên trong bộc lộ qua chưng diện một trang phục ưng ý, ăn một bữa ăn ngon miệng, và tâm niệm hãy đối xử thật tốt với bản thân mình.

Theo Blowltd

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.