” Không nên loay hoay với những cái trước mắt mà cần một tư duy mới mẻ“

Đồng chí PhanThanh Bình- Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phát biểu khai mạc
Đồng chí PhanThanh Bình- Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phát biểu khai mạc

Chủ trì Hội nghị là đồng chí Phan Thanh Bình- Chủ nhiệm UBVHGDTNTN&NĐ và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ.

Gần 100 đại biểu là các chuyên gia giáo dục, nhà khoa học, đại diện các vụ, viện, trường đại học tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Bình- Chủ nhiệm UBVHGDTNTN&NĐ của Quốc hội cho rằng; Đất nước đã thoát khỏi chiến tranh từ rất lâu, kinh tế - xã hội đã phát triển tương đối mạnh mẽ thì đây là lúc cần phải tạo ra bước ngoặt trong việc thay đổi căn bản và nền tảng hệ thống giáo dục quốc dân.

Theo Chủ nhiệm UBVHGDTNTN&NĐ ở đợt góp ý cho Dự thảo Luật Giáo dục(sửa đổi) và Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học lần này các chuyên gia, nhà khoa học, thầy cô giáo cần nhìn giáo dục phát triển ở mức toàn diện, những đóng góp, góp ý cần thoát khỏi những loay hoay trước mắt, hướng đến cái vĩ mô, đáp ứng tương ứng cho sự phát triển kinh tế- xã hội, nền giáo dục trong tương lai.

Quang cảnh hội nghị
 Quang cảnh hội nghị

“ Chúng ta cần phải thoát ra khỏi “ trần thủy tinh” trong phát triển kinh tế- xã hội. Các đồng chí thử nghĩ khác đi được không? Suy nghĩ hướng đến cái mới mẻ, phát triển theo hướng tổng thể giai đoạn 20-30 năm tới cho giáo dục?”- đồng chí Phan Thanh Bình đề nghị với các đại biểu.

Đồng chí Phan Thanh Bình chia sẻ:  Chúng ta làm chính sách vì vậy cần phải xây dựng được một bộ Luật làm sao đáp ứng đầy đủ cho sự phát triển của đất nước nói chung, nền giáo dục nói riêng trong tương lai, vì vậy cần tránh với những loay hoay trước mắt, sửa những câu chữ trong dự thảo Luật mà cần một tư duy và suy nghĩ mới mẻ.

“Bây giờ không như ngày xưa nữa, kinh tế đã phát triển và chúng ta đang đứng trước thời đại khác thì cũng nên cần thay đổi về tư duy và cách nghĩ. Vì vậy rất mong các đại biểu đóng góp, góp ý mặt cách thẳng thắn”- Chủ nhiệm  UBVHGDTNTN&NĐ nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ