Ý kiến bạn đọc

GD&TĐ - Một số hộ dân nhà mặt đường tại TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) thường lợi dụng khoảng đường và vỉa hè trước cửa nhà để bắc rạp mỗi khi có việc hiếu - hỉ. 

Rạp đám cưới dựng gần ngã tư Yết Kiêu - Đinh Tiên Hoàng, TP Phủ Lý.
Rạp đám cưới dựng gần ngã tư Yết Kiêu - Đinh Tiên Hoàng, TP Phủ Lý.

Nghênh ngang rạp cưới chiếm đường

Nhà ít thì chiếm 1/3, nhiều hơn thì 1/2, hoặc gần hết cả mặt đường phố. Việc làm trên, ngoài việc làm mất mỹ quan đô thị, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông chết người...

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương TP Phủ Lý nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung cần có chế tài cụ thể trong việc lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi bắc rạp hiếu hỉ nhằm tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tỉnh lộ hay… trại bò?

Những đàn bò thế này thường xuyên xuất hiện trên tỉnh lộ 3.
Những đàn bò thế này thường xuyên xuất hiện trên tỉnh lộ 3.

Trên tỉnh lộ 3, đoạn qua xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) thường xuất hiện đàn bò không chủ đi, chạy nghênh ngang giữa đường, khiến người điều khiển phương tiện qua lại bức xúc.

Được biết, thời gian qua có nhiều vụ tai nạn gây chết người và bị thương nghiêm trọng cho người tham gia giao thông cũng một phần do đàn bò đi bừa bãi trên đường.

Đề nghị cơ quan chức năng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông nơi tuyến đường này, tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ