Xem xét xử phạt DN liên quan vụ gần 300 du khách bị 'bỏ rơi' ở Phú Quốc

GD&TĐ - Tỉnh Kiên Giang xem xét xử phạt doanh nghiệp liên quan vụ việc gần 300 du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị “bỏ rơi”.

Đoàn khách Đài Loan được hỗ trợ tham gia các hoạt động tham quan tại TP Phú Quốc. Ảnh: HTM.
Đoàn khách Đài Loan được hỗ trợ tham gia các hoạt động tham quan tại TP Phú Quốc. Ảnh: HTM.

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang vừa có kết quả xác minh vụ việc liên quan đến thông tin gần 300 khách Đài Loan (Trung Quốc) bị “bỏ rơi” khi đến du lịch ở Phú Quốc.

Qua xác minh của Sở Du lịch Kiên Giang, ngày 12/9/2023, Công ty TNHH lữ hành quốc tế Việt Nam Winner (Công ty Winner) có biên bản xác nhận hợp đồng với Công ty We Love Tour (có trụ sở tại Đài Bắc); ngày 24/1/2024 Công ty Winner gửi 10 bảng báo giá cho 10 đoàn khách đến Công ty We Love Tour.

Tuy nhiên, do 2 công ty không thống nhất nhau theo thỏa thuận nên ngày 31/1/2024 Công ty Winner đơn phương gửi bản thông báo dừng cung cấp dịch vụ đến Công ty We Love Tour, không có xác nhận, phản hồi của Công ty We Love Tour.

Đến ngày 9/2, đoàn khách của Công ty We Love Tour đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, không có xe và hướng dẫn viên.

Công ty We Love Tour đã liên hệ với Công ty Winner phục vụ đoàn khách Đài Loan 292 khách. Công ty Winner đã thỏa thuận với Công ty We Love Tour, liên hệ thuê xe đón và đặt phòng khách sạn đoàn khách.

Trong quá trình phục vụ đoàn khách, do phía Công ty We Love Tour không thanh toán như thoả thuận, Công ty Winner có yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người và đã liên hệ thỏa thuận với Công ty We Love Tour.

Sự việc này Công ty We love tour phản hồi sẽ thông báo với khách du lịch thanh toán và giữ hóa đơn về Công ty We love tour sẽ hoàn trả lại chi phí thanh toán qua thẻ của khách du lịch khi trở lại Đài Loan.

Việc này, Công ty Winner thỏa thuận được với 90 khách du lịch đồng ý và đã nhận thanh toán qua thẻ của khách khoảng 1,8 triệu Đài tệ (tương đương 1.442.000.000 VNĐ), số khách còn lại không đồng ý nên có phản ánh với báo chí và đăng tải lên mạng xã hội.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, Công ty Winner mặc dù đã thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn giữ số tiền đặt cọc trước đó là 700.000 Đài tệ, nhận vào ngày 18/1/2024. Đồng thời vẫn tiến hành phục vụ đoàn khách và thu phí dịch vụ. Điều này cho thấy Công ty Winner đã vi phạm quy định khi kinh doanh dịch vụ lữ hành: “Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định.”

Căn cứ nội dung xác minh, “Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang xem xét hành vi phạm và tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Winner về hành vi kinh doanh dịch vụ lữ hành: Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định” - báo cáo Sở Du lịch Kiên Giang nêu rõ.

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, tỉnh cùng TP Phú Quốc, công ty lữ hành và hãng hàng không đã nỗ lực đảm bảo cho đoàn khách Đài Loan gần 300 người bị "bỏ rơi" tại Phú Quốc được lưu trú, tham quan và trở về Đài Loan an toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu chiến binh Lâm Xuân Quang cùng học sinh tham quan quả địa cầu, tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ. Ảnh: Thùy Linh

Gieo mầm tri ân trong trường học

GD&TĐ - Từ những giờ học Lịch sử được đổi mới đến các hành trình về nguồn giàu cảm xúc, giáo dục lòng biết ơn, tinh thần yêu nước đang được nhiều trường lồng ghép theo hướng thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sự hy sinh của thế hệ cha ông và trân trọng giá trị hòa bình hôm nay.

Nhóm xây dựng 2 phiên bản robot, gồm robot cầm tay với tính năng điều khiển từ xa.

Từ đam mê robot đến giải Nhất sân chơi công nghệ

GD&TĐ - Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, bốn học sinh Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã mày mò thiết kế robot cứu hỏa, vượt qua nhiều đội mạnh để giành giải Nhất Robotics tại Ngày hội Công nghệ số 2025.