Cụ thể, trong một sự kiện đặc biệt tại Tokyo mới đây, lãnh đạo của 2 công ty đã thảo luận với nhau và bày tỏ tham vọng mong muốn những chiếc xe của Honda trong tương lai có thể tương tác được với người lái nhờ vào công nghệ đọc hiểu cảm xúc như trên các robot Pepper của SoftBank.
Theo TheVerge, công nghệ này có thể hiểu đơn giản là khi bạn lái xe trong một đêm muộn và chợt cảm thấy cô đơn.
Thông qua hàng loạt những cảm biến và camera, chiếc xe sẽ phát hiện ra cảm xúc tiêu cực lúc này của bạn và hiện lên thông báo hỏi thăm tình trạng của bạn, đưa lời khuyên cũng như tìm cách giúp bạn vui hơn như bật nhạc chẳng hạn.
Masayoshi Son - Sáng lập viên của SoftBank - cho biết :"Chiếc xe hơi của bạn sẽ trở thành một siêu máy tính hay robot trong tương lai và Honda sẽ là hãng đầu tiên được áp dụng công nghệ này."
Khả năng đọc hiểu cảm xúc của người lái sẽ là cuộc đua tiếp theo giữa các nhà sản xuất xe hơi.
Trước đó, Toyota đã giới thiệu chiếc FV2 có khả năng hiểu được giọng nói và biểu cảm khuôn mặt vào năm 2013. Bentley cũng được báo cáo là đã tích hợp thêm một ứng dụng có thể đọc được cảm xúc của khách hàng trên một số mẫu xe.
Trong khi đó, Nissan đang nỗ lực xây dựng chiến dịch marketing cho dòng xe Leaf có khả năng đọc các sóng não cảm xúc của người dùng khi họ đội một chiếc mũ đặc biệt được đi kèm với xe.