Xe buýt trường học bị trúng không kích, ít nhất 120 học sinh thương vong

GD&TĐ - Một xe buýt trường học đã phải hứng không kích ở tỉnh Saada, phía bắc Yemen vào hôm qua (9/8) khiến hơn 120 người chết và bị thương– Ủy ban Quốc tế Chữ thập đỏ (ICRC) cho biết và kêu gọi các bên xung đột hãy bảo vệ thường dân.  

Khói bốc lên sau một cuộc tấn công của liên quân do A rập xê út đứng đầu nhằm vào Yemen
Khói bốc lên sau một cuộc tấn công của liên quân do A rập xê út đứng đầu nhằm vào Yemen

Theo thông tin mới nhất từ ICRC, vụ tấn công đã lấy đi mạng sống của ít nhất 50 người và làm bị thương hơn 77 người, đa số các nạn nhân là trẻ em.

“Trẻ em không nên phải trả giá cho cuộc chiến tranh của người lớn” – ICRC nói trên Twitter.

Trước đó trong ngày, truyền thông Yemen cho biết các chiến đấu cơ của liên minh do A rập xê út đứng đầu đã tấn công một xe buýt trường học tại khu chợ đông đúc tại tỉnh Saada – một căn cứ của quân nổi dậy Houthi vốn xung đột với chính phủ mà liên minh của A rập xê út ủng hộ.

Theo đài phát thanh Al Arabiya, liên minh sau đó cho rằng các đợt không kích nhằm vào các bệ phóng tên lửa.

Yemen đã chìm trong xung đột vũ trang giữa chính phủ của Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi và phong trào Houthi trong nhiều năm. Liên minh do A rập xê  út đứng đầu gồm hầu hết các quốc gia vùng Vịnh đã tiến hành các đợt không kích chống Houthi theo yêu cầu của ông Hadi kể từ tháng 3/2015.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.