Xây dựng hệ sinh thái mua sắm số 'An toàn - An tâm - An vui'

GD&TĐ - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ 13-17/11, hướng tới  xây dựng hệ sinh thái mua sắm số “An toàn - An tâm - An vui”.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số - eComDX (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương).
Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số - eComDX (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương).

Chiều 4/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố thông tin về “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”, với chủ đề xuyên suốt “An toàn - An tâm - An vui”.

Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, chương trình năm nay hướng tới xây dựng một hệ sinh thái mua sắm số toàn diện, hiện đại và tin cậy; góp phần thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh tiêu dùng minh bạch, bảo vệ quyền lợi người dùng và mang lại trải nghiệm tích cực.

image.jpg
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Online Friday 2025 đặt mục tiêu tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; củng cố niềm tin thị trường thông qua loạt hoạt động trải nghiệm, ưu đãi và quảng bá sản phẩm chính hãng.

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số, slogan năm nay “Vui là sắm, sắm là vui” thể hiện tinh thần trẻ trung, gần gũi; khuyến khích người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ tận hưởng mua sắm trực tuyến như một hoạt động văn hóa số đầy hứng khởi, thay vì chỉ là giao dịch thương mại thông thường.

Online Friday 2025 cũng chú trọng chống hàng giả, hàng nhái, đẩy mạnh thanh toán điện tử và chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Nhiều nội dung nổi bật sẽ được triển khai như: Chuỗi sự kiện Livestream “An toàn - An tâm - An vui” trên các nền tảng số, cung cấp kiến thức nhận diện hàng thật - hàng giả; phiên Mega Live - điểm mới của mùa Online Friday 2025 - trình diễn trực quan cách phân biệt sản phẩm chính hãng; không gian trải nghiệm công nghệ và triển lãm sản phẩm chính hãng, nơi người tiêu dùng có thể trực tiếp khám phá các giải pháp thanh toán số, logistics thông minh và công nghệ mới trong thương mại điện tử.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ