Xác định vị trí tàu ngầm KRI Nanggala-402, toàn bộ thủy thủ thiệt mạng

Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono, cho biết tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã bị vỡ thành 3 phần, các mảnh vỡ đã được xác định và toàn bộ 53 thành viên thủy thủ đoàn không ai sống sót.

Tư lệnh Quân đội Indonesia, Nguyên soái Hadi Tjahjanto (giữa) phát biểu tại cuộc họp báo ở Denpasar ngày 24/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN).
Tư lệnh Quân đội Indonesia, Nguyên soái Hadi Tjahjanto (giữa) phát biểu tại cuộc họp báo ở Denpasar ngày 24/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Chiều 25/4, Tư lệnh quân đội Indonesia, Nguyên soái Hadi Tjahjanto và Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono thông báo đã xác định được vị trí các mảnh vỡ của tàu ngầm KRI Nanggala-402 ở đáy biển ngoài khơi đảo Bali. Toàn bộ 53 thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng.

Theo ông Yudo, con tàu này đã vỡ thành 3 phần.

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 được tuyên bố là mất liên lạc vào sáng 21/4 khi tham gia diễn tập phóng ngư lôi ở ngoài khơi bờ biển Bali.

Tàu ngầm này được đóng tại Đức năm 1978 và năm 2012 đã hoàn thành việc duy tu, bảo dưỡng trong 2 năm tại Hàn Quốc.

Ngày 24/4, Tư lệnh quân đội Indonesia, Nguyên soái Hadi Tjahjanto cho biết đã chuyển trạng thái tìm kiếm từ “tàu ngầm mất tích (SUBMISS)” sang “tàu ngầm chìm (SUBSINK)” sau 72 giờ tìm kiếm.

Sáng 24/4 cũng là thời điểm dự trữ ôxy trên tàu cạn kiệt trong trường hợp tàu bị mất điện hoàn toàn. Nguyên nhân khiến tàu bị chìm đang được tích cực điều tra

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Câu lạc bộ dàn nhạc ngũ âm của Trường PTDTNT Cà Mau trong một chương trình văn nghệ. Ảnh: QM

Trường dân tộc nội trú giữ hồn văn hóa Khmer

GD&TĐ - Các trường dân tộc nội trú ở Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, truyền dạy, xây dựng không gian văn hóa trong trường học, giúp học sinh dân tộc thiểu số giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Lớp học tình thương tại Giáo xứ Tắc Vân.

Những lớp xóa mù chữ trong nhà thờ

GD&TĐ - Giáo xứ Tắc Vân (Cà Mau) đã có 7 năm duy trì mở các lớp học tình thương, giúp nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận tri thức.