Chết cười với những câu chuyện "mất não" sau sinh, đẻ xong chồng bảo "quay lại bệnh viện tìm não đi"

Nghe xong những câu chuyện "mất não" sau sinh, các mẹ lại an ủi nhau rằng "Thôi thì nhớ mình đã có con là tốt lắm rồi".

Thay vì đổ nước giặt vào khay, bà mẹ này quẳng cả chai nước giặt vào lồng giặt.
Thay vì đổ nước giặt vào khay, bà mẹ này quẳng cả chai nước giặt vào lồng giặt.

Đãng trí sau khi sinh không phải là hiện tượng hiếm gặp với các mẹ bỉm sữa. Những câu chuyện xung quanh hiện tượng "não cá vàng" này luôn khiến cư dân mạng vừa buồn cười vừa đồng cảm. Khoa học đã chứng minh, ngay từ khi mang thai cho đến khi sau sinh, trí não của các mẹ đã "có vấn đề".

Một nghiên cứu đến từ Đại học tự trị Barcelona ở Tây Ban Nha đã tiết lộ rằng mang thai khiến hình thái não của người phụ nữ thay đổi và kéo dài ít nhất là trong 2 năm sau sinh con.

Và trong vòng 2 năm này, có vô vàn câu chuyện dở khóc dở cười do hậu quả của chứng "mất não" sau sinh gây ra, dưới đây là những câu chuyện điển hình.

1. Đẻ tháng đầu, đun nước xong lên giường vắt lưỡi đi ngủ may không cháy chung cư. Đi siêu thị tất cả đồ đã thanh toán xong xuôi, thế nào mà tay bên kia cứ cầm tuýp dầu xả không chịu thanh toán.

2. Cứ như con ngơ ngơ ý các mẹ ạ, đi nhầm cả xe máy người khác về song rồi vứt cả mấy chục triệu tiền ở giữa phòng mở cửa đi về quê, chưa kể vô số pha đang làm ngẩn ra không biết mình định làm gì.

3. Lúc nhập viện, y tá hỏi tên chồng là gì, mình còn chả nhớ, nghĩ mãi mới ra họ chồng là gì, tên là gì không nhớ nổi luôn.

Chồng

Chồng "hốt hoảng" khi thấy băng vệ sinh của vợ trong tủ lạnh.

4. Nhiều lúc em còn không nhớ là đã cho con ăn chưa nữa.

5. Em chưa sinh mà cũng mất não rồi, để cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, xong lấy sửa rửa mặt đi rửa... vùng kín.

6. Mình cho cả chậu rửa mặt vào máy giặt giặt xong mới nhớ ra mở máy giặt, may chậu chưa bị vỡ.

7. Bầu mấy tháng cuối em phải tìm điện thoại trong máy giặt mấy lần liền đây này các mẹ.

Món khoai xào chuyển thanh khoai nướng cháy.

Món khoai xào chuyển thanh khoai nướng cháy.

Nồi niêu xoong chảo thường xuyên phải lãnh hậu quả vì chứng não cá vàng của các mẹ.

Nồi niêu xoong chảo thường xuyên phải lãnh hậu quả vì chứng não cá vàng của các mẹ.

8. Vừa đẻ xong được 10 ngày mà nhiều khi quên mất là đã có con cơ. Đến 11h tối mới sực nhớ ra ơ mình vừa đẻ nhỉ, con mình đâu? Vào buồng thì thấy bà cháu ôm nhau ngủ cả rồi.

9. Đẻ mổ thì cứ phải gọi là như trên trời rơi xuống. Ăn xong còn không nhớ đã ăn chưa, ngủ dậy giữa đêm lò mò đi nấu cơm tối.

10. Mình đi chợ xong về người không, lấy thuốc uống xong uống hết nước thuốc để lại bàn, kinh khủng hơn là đi ngủ rồi mới giật mình không biết cho hai đứa lớn ăn chưa, phải lôi con dậy hỏi.

11. Mình đi vứt rác xong xách túi rác đi một vòng trái đất rồi đem về nhà cất.

12. Em chưa đẻ mà não đã rủ nhau đi chơi xa rồi. Đi ra nhà xe lấy xe mở cốp tìm chìa khóa tận 3 lần mà vẫn không thấy chìa khóa đâu. Mãi sau mới sực nhớ là chìa khóa đang cắm vào ổ rồi mới mở được cốp chứ. Đỉnh điểm là mới cưới chưa được năm hỏi cưới ngày nào quên sạch.

13. Pha sữa cho con xong xuôi, trong đầu vẫn bận nghĩ đong mấy thìa sữa, bao nhiêu ml nước, thế là tiện tay vẩy đổ sạch vì nghĩ vẩy cho bình khô ráo.

14. Để cái bỉm sạch dưới mông con để thay mà cứ quay qua quay lại tìm bỉm, miệng lầm bầm "Chỉ có con với mẹ mà đi đâu mất. Bỉm ơi, mày ở đâu?".

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ