WHO báo động khả năng châu Phi trước nguy cơ virus Covid-19 lây lan

WHO báo động khả năng châu Phi trước nguy cơ virus Covid-19 lây lan

Giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus của WHO kêu gọi các quốc gia thành viên Liên minh châu Phi “cùng nhau tích cực hơn trong việc tấn công” virus Covid-19.

“Mỗi lo ngại lớn nhất của chúng tôi vẫn là khả năng Covid-19 lây lan tới các nước có hệ thống y tế yếu hơn” – ông Tedros nói từ Geneva trong một cuộc họp với các bộ trưởng y tế châu Phi.

Dịch virus Covid-19 bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, đã làm hơn 2.200 người thiệt mạng và khiến hơn 75.500 người lây nhiễm ở Trung Quốc. Ngoài Trung Quốc, có hơn 1.150 người bị lây nhiễm và Ai Cập hiện là quốc gia châu Phi duy nhất ghi nhận ca dương tính với Covid-19.

Có hơn 200 ca nghi nhiễm ở khu vực châu Phi, mặc dù gần như tất cả đã được xác nhận âm tính, giám đốc khu vực Matshidiso Rebecca Moeti của WHO cho biết hôm nay.

Tuy nhiên, nếu Covid-19 bắt đầu lây lan trên lục địa này, các hệ thống y tế châu Phi sẽ phải vật lộn để điều trị bệnh nhân có các triệu chứng như suy hô hấp, sốc nhiễm trùng và suy đa tạng – ông Tedros cho hay.

Các nước châu Phi đang cố gắng để phát triển khả năng thử Covid-19.

Trong 3 tuần, số nước châu Phi có khả năng tiến hành các cuộc thử đã tăng từ 2 lên 26 – ông Moeti nói.

Một số hãng hàng không châu Phi bao gồm Kenya Airways đã dừng các chuyến bay tới Trung Quốc mặc dù hãng hàng không lớn nhất lục địa là Ethiopian Airlines vẫn duy trì đường bay tới Trung Quốc.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.