Vụ việc nữ sinh THPT bị đánh hội đồng ở Quảng Bình: Sẽ xử lý nghiêm học sinh vi phạm

GD&TĐ - Chiều 13/5, thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Bình cho hay, cơ quan này đã chỉ đạo Trường THPT Kỹ thuật Lệ Thuỷ tìm hiểu, làm rõ sự việc về clip hai nữ sinh bị một nhóm nữ sinh khác hành hung, đang lan truyền trên mạng xã hội và cáo buộc đó là những học sinh của trường này.

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: TG
Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: TG

Ngày 13/5, trên mạng xã hội Fakebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 2 nữ sinh bị một nhóm nữ sinh khác hành hung ngay trước cổng Trung tâm Văn hóa huyện Lệ Thủy, Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Clip được quay vào khoảng 16 giờ ngày 9/5. Hiện đã xác định được nữ sinh cầm đầu nhóm hành hung 2 học sinh trong clip tên là Hoá (SN 2003), đang học tại Trường THPT Kỹ thuật Lệ Thuỷ. Những học sinh là nạn nhân được xác định là học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Theo tường trình của nữ sinh L (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh), chiều ngày 9/5, Hoá đến Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tìm gặp nữ sinh tên Chi (là bạn của L và H) và hai nữ sinh này có nói chuyện với nhau. Sau khi đến Trung tâm Văn hóa huyện Lệ Thủy thì gặp các nữ sinh khác là Diệu (SN 2002), Thức (SN 2002) và My (SN 2002) tất cả đều là học sinh lớp 10 - Trường THPT Kỹ thuật Lệ Thủy.

Nội dung văn bản chỉ đạo các trường của Sở GD&ĐT Quảng Bình
Nội dung văn bản chỉ đạo các trường của Sở GD&ĐT Quảng Bình 

Khi hai nhóm nữ sinh chạm mặt nhau, Hóa và Diệu dùng tay tát liên tiếp vào mặt H, dùng chân đạp vào người H khiến em này té ngã xuống đất. Đánh xong H, nhóm nữ sinh Hoá để cho L và H cùng nữ sinh khác ra về. Tuy nhiên, L bị Hoá “dằn mặt” và khẳng định sẽ đánh L vì tội “nói nhiều” rồi Hoá và Diệu tiếp tục dùng tay tát nhiều cái vào mặt L.

Theo L, đây là lần đầu em và H trở thành “nạn nhân” của nhóm nữ sinh kia. Trước đó, có nhiều bạn học sinh khác ở Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cũng từng bị Hóa và nhóm bạn của học sinh này đánh rất tàn nhẫn nhưng không em nào dám đứng lên tố cáo vì Hóa là nữ sinh có “máu mặt”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình Đinh Quý Nhân cho biết, ngay sau khi xuất hiện clip trên mạng và xác định đó là các nữ sinh của các trường THPT trên địa bàn, Sở đã chỉ đạo các trường: THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Kỹ thuật Lệ Thuỷ tiến hành xác minh và làm rõ sự việc liên quan. Sở yêu cầu các trường kiểm tra, nắm bắt tình hình, xử lý vụ việc theo thẩm quyền, bảo đảm sự nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Công an huyện Lệ Thuỷ trong giải quyết sự việc.

Ông Đinh Quý Nhân cũng cho rằng, đây là hành vi không thể chấp nhận được, do đó các trường cần phải sớm làm rõ và tổ chức chấn chỉnh việc chấp hành nội quy, quy định trong nhà trường và quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục đối với học sinh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ