Vụ người đàn ông tử vong tại TMV Việt Hàn (Hà Nội): Cơ sở hoạt động không phép

GD&TĐ - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, cơ sở Thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn (Địa chỉ 83 Nguyễn Khang, P.Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) hoạt động không phép.

Thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn (Địa chỉ 83 Nguyễn Khang, P.Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) hoạt động không phép.
Thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn (Địa chỉ 83 Nguyễn Khang, P.Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) hoạt động không phép.

Chiều 28/12 thông tin với Báo GD&TĐ, bà Trần Thị Nhị Hà cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu đóng của cơ sở Thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn (Địa chỉ 83 Nguyễn Khang, P.Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội). Đồng thời, Sở Y tế có văn bản gửi quận Cầu Giấy đề nghị báo cáo những vi phạm hoạt động tại cơ sở này.

"Cơ quan công an đang điều tra làm rõ, cơ sở này không phép, không cấp phép hoạt động gì cả vi phạm quy định của pháp luật...", bà Hà nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 27/12, một nam nạn nhân tử vong nghi do thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng tại cơ sở Thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn (Địa chỉ 83 Nguyễn Khang, P.Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội). 

Đáng nói, cũng tại cơ sở này, trong thời gian qua đã diễn ra nhiều được các cơ quan báo chí phản ánh nhưng lại không bị cơ quan chức năng và chính quyền xử lý nghiêm khắc, thậm chí còn có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo GD&TĐ ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra sở y tế Hà Nội cho biết thêm, thẩm mỹ viện Việt Hàn không phải là phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ là cơ sở thẩm mỹ viện thông thường...

Như vậy, thẩm mỹ viện trên sẽ không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn hay phẫu thuật.

Trả lời báo chí, theo lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy thì cho biết, nạn nhân là cán bộ công an công tác tại TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Vì vậy, Viện kiểm sát và Công an quận Cầu Giấy đã báo cáo, chuyển hồ sơ vụ việc cho Viện Kiểm sát và Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.