Vụ cha xâm hại tình dục con suốt 4 năm tại Bắc Giang: Đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm

GD&TĐ - Sáng ngày 1/4 , tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, UBND tỉnh Bắc Giang đã nhận được thông tin về sự việc cha đẻ xâm hại tình dục con gái ruột suốt 4 năm tại thôn Hồng Giang, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Vụ cha xâm hại tình dục con suốt 4 năm tại Bắc Giang: Đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm

UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản gửi Quân đoàn 2, nơi người cha này đang công tác để xác minh và có biện pháp xử lý nghiêm đối với trường hợp này.

Trước đó, cô giáo N.T.T., giáo viên chủ nhiệm lớp 8, Trường THCS Hồng Giang, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) có thông tin phản ánh với Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em về việc một học sinh nữ là em N.T.L. nghị bị cha đẻ xâm hại tình dục nhiều năm qua. Cha của L. là ông N.Đ.Q., 43 tuổi, hiện đang công tác tại một đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Theo những thông tin mà cô T. cung cấp, ông Q. đã xâm hại tình dục đối với em L. từ cách đây 4 năm, tức là khi L. đang là học sinh tiểu học. Ông L. hiện đã ly hôn với vợ, đang sống với L. và một người anh trai của L.

Theo thông tin của phóng viên, hiện em L. và mẹ ruột đã được đưa vào Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp (Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang) và hiện đang ở lại Cơ sở. Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cũng đã có mặt để động viên và chia sẻ với mẹ con L. Về phía đại diện Phòng giáo dục đào tạo huyện Lục Ngạn nơi xảy ra vụ việc cũng cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc và chưa có thông tin cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Chức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, do cha đẻ của L. hiện đang là cán bộ thuộc quân số quản lý của Quân đoàn 2 (đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang), do đó, vụ việc này thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra quân sự giải quyết và xử lý theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ