Việt Nam xuất khẩu cấu kiện động cơ máy bay vào năm 2019

GD&TĐ - Ngày 6/12, Nhà máy Hanwha Aero Engines, sản xuất cấu kiện động cơ hàng không, đã khánh thành tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây là dự án công nghệ cao, có vốn đầu tư lớn, khoảng 200 triệu USD, với thời gian giải ngân nhanh chỉ trong 3 năm.

Các đại biểu tham quan sản phẩm cấu kiện động cơ máy bay
Các đại biểu tham quan sản phẩm cấu kiện động cơ máy bay

Tại Việt Nam, Hanwha Aero Engines là nhà máy đầu tiên sản xuất động cơ hàng không, lĩnh vực công nghệ cao. Nhà máy sẽ trở thành hình mẫu tiêu biểu cho hoạt động chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam, qua đó mở ra cơ hội tiếp cận lĩnh vực công nghệ mũi nhọn, giúp chuyển giao và nâng cao năng lực về công nghệ cho Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Seung Yeon cho biết, Hanwha là công ty duy nhất trong lĩnh vực động cơ hàng không ở Hàn Quốc và là một trong 10 công ty có công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Nhà máy Hanwha Aero Engines sẽ cùng với những nhân sự ưu tú của Việt Nam sẽ trở thành cơ sở cung cấp động cơ hàng không toàn cầu, xuất khẩu linh kiện động cơ hàng không đạt tiêu chuẩn tốt nhất đi khắp thế giới.

Hiện có khoảng hơn 40 kỹ thuật viên của công ty mẹ tại Hàn Quốc có mặt tại nhà máy để đào tạo cho khoảng 200 kỹ thuật viên Việt Nam. Sau thời gian xây dựng và lắp đặt máy móc thiết bị, vận hành thử, nhà máy đã chính thức khánh thành đi vào sản xuất hàng loạt từ ngày 6/12 và dự kiến sẽ xuất xưởng sản phẩm đầu tiên vào tháng 1/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.