Việt Nam trong top 10 nước xem YouTube nhiều nhất thế giới

Trong sự kiện mừng sinh nhật đầu tiên của YouTube Việt Nam, đại diện YouTube vừa công bố Việt Nam nằm trong top 10 những nước có lượng người dùng YouTube cao nhất trên thế giới.

Các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam trong buổi mừng YouTube Việt Nam 1 tuổi.
Các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam trong buổi mừng YouTube Việt Nam 1 tuổi.

YouTube Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Trong sự  kiện mừng sinh nhật lần thứ 1 của YouTube Việt Nam tổ chức ngày 28/10/2015, đại diện YouTube cho biết, trong năm vừa qua, Việt Nam đã tăng trưởng 120% về thời lượng xem video so với năm trước.

Trong đó, điện thoại di động chiếm 50% thời gian xem YouTube tại Việt Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ trên, Việt Nam đã nằm trong top 10 các nước xem YouTube nhiều nhất thế giới.

Đại diện Youtube chia sẻ: “Trong số 73 nước đang sử dụng YouTube mà Việt Nam lọt trong top 10 cho thấy sự phát triển của YouTube tại Việt Nam thực sự mạnh mẽ”.

Hiện nay, một ngày có 400 giờ video được upload trên YouTube, hơn 1 tỷ người truy cập trên thế giới với 9 tỷ giờ xem/tháng. Điều này cho thấy xu hướng xem video đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo hàng loạt nhà sáng tạo nội dung ra đời.

Riêng tại Việt Nam, kể từ lần ra mắt cách đây một năm, YouTube đã có bốn nhà sáng tạo nội dung đạt được nút Play Vàng (hơn 1 triệu người theo dõi) là JVEvermind, Yeah1TV, DamTV và BB&BG.

Đồng thời, 66 nhà sáng tạo nhận được nút Play Bạc (hơn 100 nghìn người theo dõi). Các nhà sáng tạo rất tích cực đăng tải nội dung lên YouTube đã đạt được tỷ lệ tăng trưởng 235% số giờ đăng tải so với năm trước đó tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc tiếp thị Google phụ trách thị trường Việt Nam chia sẻ: “Đây chỉ là thành quả của 8 tháng hoạt động của các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam.

Bạn có thể tưởng tượng thời gian tiếp theo YouTube Việt Nam sẽ phát triển đến mức nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung Việt cũng như  người tiêu dùng, đồng thời chào đón một năm với nhiều nội dung tuyệt vời hơn nữa trong năm tới”.

YouTube đẩy mạnh hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung Việt

Ra đời từ một ý tưởng đơn giản, YouTube đã bước qua tuổi thứ 10. Năm 2006, Google chính thức mua lại YouTube và bắt đầu phát triển các hình thức hợp tác sáng tạo nội dung với việc ra mắt Content ID (chương trình bảo vệ nhà sáng tạo nội dung) và chương trình đối tác YouTube nhằm phát triển nội dung trên YouTube.

Năm 2010, YouTube ra mắt Trueview Video Ads - một hình thức quảng cáo tùy chọn. Dấu ấn ấn tượng của YouTube khi video Gangnam Style đạt mốc 1 tỷ lượt xem năm 2012 đã giúp YouTube trở thành một kênh video phổ biến toàn cầu.

Năm 2014, YouTube chính thức có mặt tại Việt Nam với tên miền .vn. Đây là một bước quan trọng đánh dấu Việt Nam chính thức trở thành thị trường quan trọng mà YouTube phát triển.

Qua đó, YouTube hỗ trợ người dùng Việt dễ dàng tìm kiếm những nội dung Việt, đồng thời cũng hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung có một môi trường phát triển tốt hơn, dễ dàng hơn và kiếm được thu nhập tốt hơn thông qua chương trình Đối tác của YouTube.

Bên cạnh nội dung phong phú, một số lượng lớn các bản cập nhật mới đã được đưa ra nhằm mang đến những trải nghiệm tiện dụng hơn cho người dùng Việt Nam trên mọi thiết bị. Một điểm nổi bật là giao diện di động mới của YouTube có thể giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin mới trên YouTube.

Bên cạnh đó, YouTube cũng giới thiệu tính năng YouTube Offline ra mắt tại Việt Nam đầu năm nay. Với tính năng này người dùng có thể xem video offline trên thiết bị di động mà không cần kết nối internet trong vòng 48 giờ.

Theo ITC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyện ngắn: Trái ổi

Truyện ngắn: Trái ổi

GD&TĐ - Tiếng thắng gấp cháy bánh của chiếc xe máy ở phía sau, ông Mạnh vội quay nhìn. Một đôi nam nữ ngồi trên xe SH màu trắng tinh, quay ngang.
Tranh minh họa vua Trần Dụ Tông đi chơi bị trộm mất ấn tín và gươm báu.

Chuyện những ông vua chạm mặt trộm, cướp

GD&TĐ - Trong lịch sử phong kiến nước Việt, một số vị vua từng gặp trộm, cướp vào ban đêm và được chính sử ghi chép, để lại những câu chuyện 'dở khóc, dở cười'.