Ông Krishna - người may mắn sống sót hầu như không bị xây xát |
Chuyến bay của hãng Air India Express bị mất kiểm soát và trượt ra khỏi đường băng vài giây sau khi nó hạ cánh xuống thành phố Mangalore, miền nam Ấn Độ vào sáng qua (22.5). Những nhân chứng và người sống sót nói rằng chiếc Boeing 737-800 đang đến từ Dubai, ban đầu hạ cánh suôn sẻ nhưng sau đó nó lao xuống một hẻm núi có rừng rậm tới 1 cái ao.
Thân máy bay bị vỡ làm đôi, nhưng mặc dù máy bay bị cháy, nổ, những người sống sót đã được an toàn. Chỉ có 8 trong số 166 hành khách và phi hành đoàn sống sót. Những nạn nhân bao gồm tới 19 trẻ em.
Một người may mắn nữa - anh Pradeep |
Một người sống sót, anh Joel Pratap D’Souza, 24 tuổi, đã thoát ra thành công sau khi nhảy qua một khe hở của chiếc máy bay vỡ: “Tôi đang ngồi ở số ghế 23 và rất mong chờ được hạ cánh. Máy bay chạm mặt đất, sau đó là một tiếng nổ lớn. Chiếc máy bay mất thăng bằng và trượt khỏi đường bay” – anh kể lại.
“Phi công đã mất kiểm soát đối với máy bay, anh ta đã cố gắng làm cho nó dừng lại nhưng không thành công và nó đã lao vào rừng. Chỉ trong vài giây, cabin đầy khói và máy bay vỡ ra. Chúng tôi thấy lửa bốc lên từ máy bay và cả tiếng nổ lớn” – anh kể tiếp.
Một người sống sót khác là Umar Farooq, mô tả nghe thấy tiếng “huỵch” ngay sau khi hạ cánh – “Máy bay mất kiểm soát và tiến về phía rừng rậm. Ngay lập tức, có một tiếng nổ, chúng tôi đã cố gắng nhảy ra nhưng không thể vì khói. Một bên của máy bay bốc cháy và máy bay bị vỡ. Tôi cùng với 6 người sau đó đã thoát khỏi máy bay, tay và mặt tôi bị cháy trong khi chạy thoát ra khỏi khe hở. Chúng tôi đi bộ khoảng nửa mét từ nơi gặp tai nạn và được người dân địa phương mang vào bệnh viện bằng xe lam. Thật là một trải nghiệm dựng tóc gáy và tôi thật may mắn đã sống sót”.
Pradeep Kotian, một người sống sót nữa, đã nói với truyền hình địa phương rằng anh ta nghĩ mình sẽ chết. “Chúng tôi không có hy vọng sống sót, nhưng chúng tôi đã sống. Chiếc máy bay vỡ làm đôi và chúng tôi đã nhảy khỏi máy bay. Ngay khi máy bay hạ cánh, chỉ trong vài giây, nó đã xảy ra” – anh nói.
Các quan chức cho rằng chiếc máy bay đã va phải cột anten radar sau khi hạ cánh, khiến nó chệch khỏi đường bay. Một cánh của máy bay được tìm thấy ở cuối đường băng, cho thấy nó đã vỡ sau khi va phải cột radar.
Hiba Azeena, 7 tuổi, đang đi với mẹ và 2 chị gái, ban đầu cũng nằm trong số những hành khách sống sót vì đã nhảy ra an toàn hoặc đã bị ném ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, điều kỳ diệu xảy ra đối với bé gái này đã không kéo dài.
Theo các nhân viên cứu hộ, em bé đã không chỉ sống sót qua vụ va chạm mà còn qua cả vụ nổ khiến bé bị văng khỏi máy bay vào rừng rậm – nơi bé được tìm 1 giờ sau đó với xương sườn bị gẫy và những vết thương ở đầu.
Cô bé đã được thở bằng ôxy và dùng thuốc trong một chiếc xe cứu thương đưa em đến bệnh viện. Tuy nhiên, em đã không thể sống sót sau đó vì tình trạng quá nguy kịch.
Điều kỳ diệu đã không kéo dài, bé gái này đã qua đời khi đến bệnh viện |
Bi kịch xảy ra đối với chuyến bay của hãng hàng không Air India Express khi chở những công nhân nhập cư thu nhập thấp từ Dubai về nhà họ ở Kerala.
Theo Bộ trưởng hàng không Ấn Độ Praful Patel, hầu hết các thi thể đều “bị cháy và khó nhận dạng”. Tuy nhiên, 104 thi thể nạn nhân đã được xác minh và chuyển cho gia đình.
Các điều tra viên bắt đầu xem xét nguyên nhân của vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất Ấn Độ kể từ năm 1996. Người ta cho rằng phi công và đường băng có thể là nguyên nhân gây ra bi kịch trên.
Sau vụ tai nạn trời có mưa lớn làm ngăn cản công tác cứu hộ. Người ta cũng cho rằng trời nhiều mây trước đó cũng góp phần làm xảy ra tai nạn.
Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra.
Phương Hà (Theo Telegraph)
TIN LIÊN QUAN |
---|