Xúc động chia sẻ về 3 mong muốn cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình

Những mong muốn cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình trước khi ra đi làm người nghe không khỏi xúc động mà rơi nước mắt.

Xúc động chia sẻ về 3 mong muốn cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình

 Video: Nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ về 3 mong muốn cuối cùng trước khi ra đi
Kể từ lúc bệnh tình của nghệ sĩ Lê Bình chuyển biến theo chiều hướng xấu, bên cạnh tình cảm của người hâm mộ và các nghệ sĩ thì có lẽ facebook Nguyễn Anh Huy là người thường xuyên lui tới thăm hỏi và cập nhật tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ nhiều nhất.
Mới đây, Anh Huy cho biết hiện tại sức khỏe nghệ sĩ Lê Bình đã có chuyển biến tốt hơn so với hôm nghệ sĩ Trung Dân, Nhật Cường, Trịnh Kim Chi và đạo diễn Lê Bảo Trung vào thăm, bởi thời điểm đó nam nghệ sĩ đuối sức, nói không nổi. Và cũng trong lần này, nghệ sĩ Lê Bình đã chia sẻ về 3 điều mong muốn cuối cùng của cuộc đời khiến nhiều người xúc động.

Xuất hiện trong đoạn video, nghệ sĩ Lê Bình phải đeo kính khi nói chuyên và giải thích rằng: “Không phải tôi đeo kính là để làm điệu đâu nhé, tôi đang tận dụng thời gian còn lại, được ngày nào, giờ nào hay giờ nấy để viết lại những truyện ngắn dễ thương nhỏ nhỏ, viết lại quyển hồi kí của đời mình, từ thời thiếu niên đến lúc tôi lớn lên như thế nào, trở thành người nổi tiếng khó khăn như thế nào. Ít nhất tôi cũng muốn gửi lại cho các em nhỏ sau này có dịp để đọc, để có sự cố gắng làm việc, yêu nghề, đam mê nghề”.

Nghệ sĩ Lê Bình không ngăn nổi cảm xúc khi chia sẻ về 3 mong muốn cuối cùng - ảnh 1
Hiện tại sức khỏe nghệ sĩ Lê Bình lần này có ổn hơn so với vài ngày trước.

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng ngậm ngùi cho biết, không phải ông mà mọi người đều biết căn bệnh mà ông đang mang phải sẽ không chuyển biến hơn được gì, cái quan trọng nhất là bản thân dám chấp nhận sự thật được hay không.

Cuộc sống ai cũng có những buồn vui cả nhưng bản thân tôi tự thấy hạnh phúc hơn người khác vì tôi có thể biến cái bi thành cái hài để tự an ủi bản thân tự đứng lên. Đường nào cũng đều khó khăn và gập gềnh, khó khăn quá thì thôi mình cứ nhìn vào lăng kính hài để cho tự thấy vui vẻ”.

Nói về việc mặc dù bản thân đang bị bệnh nhưng lại chia sẻ tiền quyên góp của các nghệ sĩ dành cho mình với nghệ sĩ Hoàng Lan, Lê Bình kể “Sau khi nghe một cô phóng viên nhắc về chị Hoàng Lan, thì tôi có nhờ anh Sáng (người đang phụ trách chăm sóc Lê Bình) đem xuống cho Hoàng Lan 2 triệu đồng, trước đó cũng giúp rồi.

Nói thôi giờ sẵn có tiền thì gửi mang xuống cho Hoàng Lan bởi giờ chị ấy cũng khó khăn (khóc), bởi nghệ sĩ khi đã qua thời, không ai mời đi quay thì không có thu nhập, mà như vậy thì làm sao có tiền lo lắng cho những thứ khác. Thôi thì được đồng nào hay đồng ấy”.

Nghệ sĩ Lê Bình không ngăn nổi cảm xúc khi chia sẻ về 3 mong muốn cuối cùng - ảnh 2
Lần này đến thăm Lê Bình là đạo diễn kiêm văn sỹ Nguyễn Thị Minh Ngọc vừa từ Mỹ về liền vào thăm nam nghệ sĩ luôn (Ảnh: FBNV).

Cuối cùng, nghệ sĩ Lê Bình cho biết: “Nếu đã tự quyết định được ngày tháng mình ra đi, giờ tôi chỉ cầu xin với trời đất 3 điều cuối cùng thôi. Thứ nhất, là hoàn thành được cuốn hồi kí “Rong ruổi cùng Lê Bình” mà tôi ấp ủ 2 năm nay rồi. Thứ hai là tập truyện ngắn của tôi.

Thứ ba là sau này khi tôi ra đi, số tiền mà tất cả mọi người đã đóng góp, chia sẻ để tôi có đủ tiền trang trải chi phí điều trị mà còn thừa, thì tôi xin gửi lại”, Lê Bình vừa rơm rớm nước mắt vừa nói.

Nghệ sĩ Lê Bình không ngăn nổi cảm xúc khi chia sẻ về 3 mong muốn cuối cùng - ảnh 3
Nghệ sĩ Lê Bình không ngăn nổi cảm xúc khi chia sẻ về 3 mong muốn cuối cùng của mình trước khi ra đi.
Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ