Trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Cảm xúc trong em”

GD&TĐ - Chiều ngày 21/4, Xưởng nghệ thuật Art Tree – thành viên trực thuộc của Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội phối hợp với Quỹ trò nghèo vùng cao tổ chức trao giải cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi “Cảm xúc trong em 2019”. Với thông điệp "Vì một hành tinh xanh” cuộc thi đã khơi dậy trong các bạn nhỏ sự quan tâm tới tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Vẽ bằng cảm xúc hồn nhiên

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc nghệ thuât Xưởng nghệ thuật Art Tree, thành viên Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cho biết: Sau 4 tháng phát động cuộc thi vẽ tranh “Cảm xúc trong em 2019" đã thu hút khá đông các em thiếu nhi tham gia trên khắp mọi miền đất nước.

Những bức tranh không chỉ là nơi các em thể hiện niềm yêu thích và đam mê hội họa và còn chở cả những ước mơ thơ bé. Qua đó, các bạn nhỏ sẽ được thỏa sức sáng tạo để bày tỏ tình yêu và sự trân trọng cái đẹp, sự trong lành của thiên nhiên và môi trường.

Top 7 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết
Top 7 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết 

Các tác phẩm cũng có thể là cách để lan tỏa những thông điệp mạnh mẽ hướng tới nhận thức của cộng đồng về việc tìm ra giải pháp bảo vệ môi trường sống của chúng ta cũng như của các loài động thực vật. Ngoài ra, đó cũng có thể là những cảnh báo về hậu quả của việc làm tổn hại đến mẹ thiên nhiên và sự tàn phá của con người gây ra những biến đổi nghiêm trọng của khí hậu...

Họa sĩ Lê Huy Văn, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp cho biết: Trong quá trình chấm giải, Ban tổ chức rất khó khăn khi lựa chọn. Hàng nghìn tác phẩm của các em gửi đến đa dạng, phong phú, đề cập đến nhiều vấn đề người lớn quan tâm. Điều ấn tượng nhất là các em  đều vẽ bằng cảm xúc nên ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng. 60 tác phẩm những tâm hồn, ước mơ của các em gửi gắm trong đó.

Lan tỏa những thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường

Nối tiếp thành công của mùa đầu tiên, Xưởng nghệ thuật ART TREE – thành viên trực thuộc của Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội quyết định phối hợp với Quỹ trò nghèo vùng cao, quyết định tổ chức cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi “CẢM XÚC TRONG EM” mùa thứ 2 năm 2019.

Với thông điệp chính của năm nay: “Vì một hành tinh xanh” để khơi dậy trong các bạn nhỏ sự quan tâm tới tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Cuộc thi với mục tiêu tìm ra những em nhỏ trong độ tuổi 4 – 6 tuổi, 7 – 10 tuổi, 11 – 15 tuổi, có năng khiếu mỹ thuật, có tâm hồn nhạy cảm và phong phú trước thiên nhiên, đất nước, cuộc sống.

Các em nhỏ xem tranh tại triển lãm 60 tác phẩm xuất sắc
Các em nhỏ xem tranh tại triển lãm 60 tác phẩm xuất sắc 

Năm 2019, cuộc thi được phát động với quy mô toàn quốc, với số lượng và bài dự thi không giới hạn. Các tác phẩm dự thi gửi về đầy chất lượng đến từ các bạn nhỏ được đánh giá cao ngoài yếu tố về mặt thẩm mỹ, giám khảo đặc biệt đề cao sự sáng tạo và các ý tưởng độc đáo, sáng kiến mới lạ thể hiện được đúng chủ đề trong từng tác phẩm của các em.

Những nét vẽ hồn nhiên trong sáng và hơn cả là thông điệp vô cùng ý nghĩa được lồng ghép khéo léo trong từng tác phẩm đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

Tác giả Phạm Hà Ngân (7 tuổi) đoạt giải Nhất cho với tác phẩm “Ác mộng bầu trời bị ô nhiễm”

 Tác giả Phạm Hà Ngân (7 tuổi) đoạt giải Nhất cho với tác phẩm “Ác mộng bầu trời bị ô nhiễm”

Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt cho tác giả Nguyễn Bá Đức Anh (9 tuổi) với tác phẩm “Vua biển giải cứu đại dương”; 3 giải nhất (cho 3 nhóm tuổi 4 - 6 tuổi, 7 -10 tuổi,11 -15 tuổi); 3 giải Nhì (cho nhóm tuổi 4 - 6 tuổi, 7 - 10 tuổi, 11 -15 tuổi); 1 giải Tái chế xanh (Giải thưởng dành cho thí sinh sử dụng vật liệu tái chế tạo nên tác phẩm sáng tạo độc đáo nhất; Giải chiến binh truyền thông dành cho thí sinh có video giới thiệu tranh hay nhất; 1 giải đại sứ mơ ước cho thí sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn; 2 giải tác phẩm được yêu thích nhất có số điểm bình chọn cao nhất trên hệ thống cổng bình chọn online Facebook.

Tác giả Nguyễn Bá Đức Anh (9 tuổi) đoạt giải Đặc biệt
Tác giả Nguyễn Bá Đức Anh (9 tuổi) đoạt giải Đặc biệt 
Những tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ được tham gia các hoạt động cộng đồng, triển lãm nghệ thuật đấu giá từ thiện tác phẩm của chính mình. Toàn bộ số tiền thu được thông qua buổi đấu giá từ thiện này sẽ được nhận trực tiếp bởi đại diện Quỹ Trò nghèo Vùng cao (tiền thân là chương trình “Cơm có thịt”) để đóng góp vào công tác xây dựng các điểm trường vùng cao và giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ